Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เบื่อเสียง Start up Windows แล้วหรือยัง

เวลาที่เราเปิด Windows ขึ้นมาใหม่ เราจะได้ยินเสียงที่มาจากโปรแกรม Sound ใน Windows ซึ่งเสียงเหล่านี้จะเป็นเสียงที่มีนามสกุล .WAV (Wave File) ถ้าเบื่อเสียงเหล่านี้แล้ว เราสามารถหาเสียงอื่นๆ อะไรก็ได้ที่มีนามสกุล .WAV มาแทนที ขั้นตอนที่จะพูดถึงต่อไปนี้ ทดสอบจาก

...

มีอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับ Folders

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 จะเห็นความแตกต่างบ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับการใช้งานโฟลเดอร์ ในรูปแบบการแสดงข้อมูล ซึ่งในเวอร์ชั่นเก่าๆ จะเราสามารถแสดงข้อรายชื่อของไฟล์ในรูปแบบต่างๆ เช่น แสดงเฉพาะชื่อ แสดงเฉพาะชื่อและขนาดของไฟล์ พร้อมวันที่ เวลา หรือแสดงเป็นไอคอน เป็นต้น แต่สำหร

...

คุณลืม Updates Windows ของคุณหรือเปล่า

การ Update Windows ให้ทันสมัยอยู่เสมอเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากการอัปเดท จะทำให้ Windows ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดช่องโหว่งที่ทำให้ทั้ง ไวรัส สปายแวร์ ไม่สามารถเจาะเข้ามาถึงได้โดยง่าย การอัปเดท Windows จะต้องทำผ่านทางอินเตอร์เน็ต เท่านั้น ถึงจะได้ข

...

แค่ชื่อก็เป็นประกันได้แล้วกับ Google Chrome

ฟรีโปรแกรม web browser จาก Google เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานทดแทนโปรแกรม Internet Explorer ที่มาพร้อมกับ Windows ได้ แต่ถ้าเราต้องการใช้งานแบบคู่ ก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน แล้วทำไม่ต้องเป็น Google Chrome ด้วย

...

คุณมีไฟล์ซ้ำๆ ในฮาร์ดดิสก์ของคุณหรือเปล่า

แน่นอนครับ ถ้าเรามีไฟล์ที่ซ้ำกัน โดยเฉพาะกับไฟล์เพลง MP3 ทั้งหลาย ย่อมจะทำให้เปลืองพื้นที่ในฮาร์ดดิสก์ของเราโดยไม่จำเป็น แล้วคุณมั่นใจหรือเปล่าว่า เครื่องคอมฯ ของคุณจะไม่มีไฟล์ซ้ำๆ กัน ถ้าไม่แน่ใจ สามารถทดสอบได้โดยใช้โปรแกรมฟรีแวร์ตัวนี้

Easy Dupl...

ทำความรู้จักโปรแกรม Utility สักนิด

หลายๆ คนอาจยังไม่เข้าใจว่าโปรแกรม Utility คืออะไร และเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ก่อนที่กล่าวถึงรายละเอียดต่อไป ขอแนะนำให้ทราบว่า Utility หรือโปรแกรมอัตถประโยชน์ เป็นโปรแกรมเสริมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างโปรแกรม Utility ที่ใช้งานกันเป็นประจำ

...

คุณทราบหรือเปล่าว่า hard disk ของคุณมีคุณสมบัติอย่างไร

วิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ hard disk ของเราว่าเป็นรุ่นอะไร สเปคอะไร โดยไม่จำเป็นต้องแกะเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา และโดยเฉพาะกับ Notebook คอมพิวเตอร์ ซึ่งค่อนข้างยุ่งยากมากในการถอดออกมา (โดยเฉพาะกับรุ่นบางๆ เล็กๆ ยิ่งถอดออกยากยิ่งขึ้น)? วิธีที่

...

คุณต้องการแปลงไฟล์มาเป็นตัวอักษรหรือเปล่า


สำหรับนิสิต นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องการเครื่องมือในการแปลงไฟล์รูปภาพ จากหนังสือ หรือจากไฟล์ JPEG มาเป็นตัวอักษร เพื่อใช้สำหรับการทำรายงาน หรือเพื่อทำการบ้านส่งอาจารย์ ถ้าเราไม่มีผู้ช่วย เราก็จะเป็นจะต้องพิมพ์ใหม่เองทั้งหมด แล้วคุณต้องการแบบนั้นหรือเปล่า สำหรับค

...

ถ้ามีคุณมีปัญหาการอ่านเว็บที่มีตัวอักษรขนาดเล็ก เชิญอ่าน !

หลายๆ เว็บไซต์ รวมทั้งเว็บไซต์ ไอที-ไกด์ ดอทคอม ได้มีการบังคับขนาดของตัวอักษร ทั้งนี้เพื่อความสวยงามของการตกแต่งเว็บ และการวางรูปภาพ การปรับเปลี่ยนขนาดของตัวอักษรให้ใหญ่ขึ้น อาจทำให้ความสวยงามของเว็บเสียไป แต่อาจจะมีผลดีทำให้เราสามารถ

...

Signature ใน Microsoft Outlook 2007 คืออะไร

เวลาเราพิมพ์อีเมลทุกๆ ครั้งเรามักจะพิมพ์คำลงท้ายในอีเมล์ ไม่ว่าจะเป็น "ขอแสดงความนับถือ" หรือพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ "Best regards" จากนั้นก็พิมพ์ชื่อนามสกุลของเราต่อท้าย หรือบางคนอาจพิมพ์หมายเลขโทรศัทพ์ต่อท้ายอีกด้วย?คำลงท้ายเหล่านี้ เราเรียกว่า Signature

ตัวอ...