Menu

Computer Tips (Random)

 

ทำความรู้จัก Mosaic กันก่อน


Mosaic วันนี้มีอีกหนึ่งโปรแกรมฟรีดีๆ ที่สามารถนำไปใช้งาน หรือทำมาหาเงินได้ด้วย โปรแกรมตัวนี้ใช้สำหรับการต่อภาพเป็นลักษณะของโมเสค คล้ายๆ กับกระเบื้อง Mosaic นั่นเอง เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ลองจินตนาการดูว่า ถ้าเราต้องการรูปภาพรูปหนึ่ง เช่น รูปต้นไม้ เป็นต้น และต้องการให้รูปต้

...

ทำความรู้จัก Function REPT


Function REPT เป็นคำสั่งในการแสดงข้อมูลซ้ำๆ ตามจำนวนที่ต้องการ แต่ต้องมีการกำหนดเซลล์ต้นแบบด้วย

รูปแบบ REPT(text,number_times)

  • text หมายถึง ข้อความต้นแบบในการแสดงซ้ำๆ
  • number_times หมายถึง? จำนวนของการแสดงข้อมูลซ้ำ

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function REPT

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

ถ้าคุณเป็น user ในระดับ Home use หรือผู้ใช้งานตามบ้าน คงจะรู้จักกับ Control Panel กันดี แต่สำหรับองค์กร อาจมีบ้างที่รู้จัก ทั้งนี้ เพราะ Control Panel เป็นจุดศุนย์รวมคำสั่งและโปรแกรมต่างๆ ภายใน Windows เรียกว่า ถ้าต้องการรู้จัก Windows ให้มากขึ้น คุณต้องทำความรู้จัก Co

...

คุณทราบหรือไม่ว่า คอมพิวเตอร์ก็มีแบตเตอรี่

ลักษณะของแบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ มีลักษณะคล้ายเหรียญบาท ผลิตจากลิเธียม ซึ่งเป็นถ่านที่ใช้ประเภทเดียวกับนาฬิกาข้อมูลทั่วๆ ไป แต่มีขนาดใหญ่กว่า ติดตั้งอยู่บนเมนบอร์ด อายุการใช้งานโดยทั่วไปประมาณ 3-5 ปี

แบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ใช้ทำอะไร

แบตเตอรี่ใน

...

ปกติถ้าคุณจะบันทึก Attached File คุณทำอย่างไร

Attached Fileคือไฟล์ที่แนบมาพร้อมกับอีเมล สามารถเป็นไฟล์ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Documens, Sheet, Photos หรือแม้กระทั่ง Video หรือ Music ไฟล์ เราสามารถบันทึกไฟล์ที่ถูก Attached มาเก็บไว้ในเครื่องคอมฯ ของเราก่อนได้ ซึ่งทำให้เราสามารถดูย้อนหลังได้ตลอดเวล

...

Bahttext Excel Function

คุณทราบหรือไม่ว่าเราสามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้

ตัวอย่างเช่น ตัวเลข 1,250 บาท ถ้าแปลเป็นตัวอักษร จะได้ "หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบบาท" ซึ่งปกติแล้วในโปรแกรม Microsoft Excel สามารถแปลงค่าตัวเลขให้เราอัตโนมัติได้ด้วย คุณทราบวิธีการใช้งานหรือเปล่า อยากรู้วิธีทำให้ลองทำตามทีละขั้นตอนดังนี้ได้เลย

แปลง...

Facebook - ต้นฉบับสำหรับ iPad

Facebook for iPadหลังจากที่รอกันมานาน ทาง Facebook ก็ได้คลอด Facebook สำหรับ iPad มาให้แล้ว หลายๆ คนอาจไปใช้โปรแกรมจากนักพัฒนาอื่นๆ มานานซึ่งอาจมีข้อจำกัดในหลายๆ อย่างโดยเฉพาะกับรูปภาพความละเอียดสูง แต่วันนี้ไม่ต้องเสียอารมณ์แล้ว เพราะเวอร์ชั่นนี้ ได้รองรับการการแสดงผลแบบ high-res แล้ว

...

ทำความรู้จักโปรแกรม Utility สักนิด

หลายๆ คนอาจยังไม่เข้าใจว่าโปรแกรม Utility คืออะไร และเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ก่อนที่กล่าวถึงรายละเอียดต่อไป ขอแนะนำให้ทราบว่า Utility หรือโปรแกรมอัตถประโยชน์ เป็นโปรแกรมเสริมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างโปรแกรม Utility ที่ใช้งานกันเป็นประจำ

...

สร้างปกรายงานอย่างง่ายใน Word 2007


สร้างปกรายงาน (Cover Page) เป็นคุณสมบัติใหม่ของ Microsoft Word 2007 ช่วยให้เราสามารถสร้างปกรายงานแบบมืออาชีพได้อย่าง่ายดาย ซึ่งเวลาโปรแกรมสร้างปกรายงานนั้น โปรแกรมจะทำการแทรกให้เป็นหน้าแรกแบบอัตโนมัติ

Cover Page Word 2007


วิธีการสร้างปกรายงาน - Cover Page

  1. เปิดเอกสารงาน Microsoft W
...

คุณเคยถ่ายภาพแบบโพลาลอยด์หรืเปล่า


Poladroidสนุกๆ กับลูกเล่นภาพถ่าย Poladroid สำหรับกล้อง Poladroid เป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพปุ๊บ ได้ปั๊บ แต่ภาพที่ได้ จะต้องนำมาสะบัด เพื่อให้สีของภาพแสดงขึ้นมา (ต้องรอประมาณ 5 นาที) ปัจจุบันกล้อง Polaroid อาจไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะราคาค่อนข้างแพง แถมราคาฟิล์มแบบ Poladroid ก็

...

ทำความรู้จัก Theme Colors

รูปแบบของสีแบบสำเร็จรูป ใช้สำหรับการกำหนดสีในตัวพรีเซ็นเทชั่น โดยจะมีการแบ่งสีออกเป็นกลุ่มๆ และแต่ละกลุ่มสีจะมีชื่อเรียกต่างกัน เช่น Office, Apex, Flow, Equity เป็นต้น ซึ่งถ้ามีการเลือกธีมแล้ว จะมีผลทำให้สีของส่วนประกอบต่างๆ ในพรีเซ็นเทชั่นของเราเปลี่ยนแปลงได้ด้วย เช่น ข้อ

...

ทุกวันนี้ ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ มักมาจากไวรัสและสปายแวร์ ดังนั้น เราจึงควรต้องระมัดระวังในการใช้งานและศึกษาวิธีใช้งานอย่างถูกวิธี จะได้ไม่เป็นเหยือของไวรัส หรือสปายแวร์ อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้คอมพิวเตอร์ได้ ตราบใดที่คุณยังทำงานอยู่ในองค์กรขนาดให

...

ตกแต่ง PowerPoint ให้โดดเด่นกว่าใคร

นอกเหนือจากการใส่ข้อความ ปรับแต่งสี และขนาดตัวอักษรแล้ว PowerPoint ยังมีเครื่องมือที่ช่วยในการตกแต่งตัวอักษรให้สวยงามพร้อมกับใส่ Effects ให้กับขัอความได้หลายรูปแบบ เราลองมาดูกันสักนิดว่า PowerPoint 2007 มีความสามารถใหม่ที่น่าสนใจอะไรบ้าง

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office ทุกท่าน

โปรแกรม Microsoft Office มีความสามารถในเรื่องการใช้โปรแกรม Add-ins ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมที่ทำให้ Microsoft Office มีความสามารถเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะกับโปรแกรม Microsoft Excel ซึ่งจะมีคำสั่ง Macro เสริม ทำให้เราสามารถสั่งทำงานแบบซ้ำๆ หรือทำงานแบบอัตโนม

...

outlook-loginในที่สุด Microsoft ก็ได้เปิดตัว Outlook.com ที่เป็น free email หลังจากที่ปล่อยให้ GMail ของ Google ได้รับความนิยมมากขึ้นแบบดีวันดีขึ้นด้วยคุณสมบัติและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Hotmail อยู่หลายเรื่อง ทำให้ต้องตัดสินใจทิ้ง Hotmail ที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 1998 และไม่ได้พัฒนาอย่างจริงจังมานาน ประ

...