Menu

Computer Tips (Random)

 

ที่สุดของการโอนย้ายไฟล์ผ่าน iPhone

bump iPhone Appสำหรับเพื่อนๆ ชาว Smart Phone ทุกคน วันนี้มีโปรแกรมดีๆ ที่ควรติดตั้งมาบอกต่อกัน เพราะหลังจากได้ติดตัังและทดสอบแล้ว เยี่ยมยอดมาก แต่เยี่ยมยอดอย่างไร มาฟังผมก่อนน่ะครับ อย่าเพิ่งถามอะไรน่ะครับ.. โปรแกรม หรือ App ที่กำลังจะแนะนำนี้ ใช้สำหรับการโอนย้ายไฟล์ผ่านโทรศัพท์

...

Windows Live Mail for Windows 7คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเช็คเมล


สำหรับผู้ใช้งานตามองค์กร โดยปกติก็มักจะใช้โปรแกรม Microsoft Outlook ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมตระกูล Microsoft Office แต่บางคนไม่ต้องการซื้อโปรแกรมนี้มาใช้งาน ก็สามารถใช้โปรแกรม Outlook Express (Windows XP) หรือโปรแกรม Windows Mail (Windows Vista) แต่สำหรับผู้ใช้ง

...

อีกหนึ่งโปรแกรมประจำเครื่อง iPhone

iCloud for iPhoneiCloud คือฟรีโปรแกรมที่พัฒนาจาก Apple โดยตรง จึงเชื่อถือได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่มีปัญหากับ iPhone ของเรา? iCloud เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการสำรองข้อมูลต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือ iPhone ไปเก็บไว้บน server ของทาง Apple เอง ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่า

...

สำหรับมือใหม่นักคอมพิวเตอร์ทุกคน

คุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่กำลังคิดจะ upgrade Windows ของคุณ หรือมีแผนที่จะทำการ upgrade แต่ยังไม่แน่ใจว่า จะเลือกวิธีไหนดี Upgrade หรือติดตั้งใหม่ทั้งหมด (New Installation) ไม่ว่าจะคิดอัปเกรดจาก Windows ไหนๆ ตัวอย่างเช่น

  • Windows XP อัปเกรดเป็นWindows Vista
...

การใช้โปรแกรม People ในWindows 8People
เพราะยุคสมัยนี้เป็นยุคแห่งการติดต่อข่าวสารและสังคมออนไลน์ ทำให้การติดต่อระหว่างกันมีการขยายตัวเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีผู้ให้บริการทางด้านการติดต่อสื่อสารนี้หลายค่ายกันมาก คุณเองก็อาจยังรู้สึกได้ว่าเอ... เรามีเพื่อนเยอะมากนะ อาจมากจนไม่แน่ใจว่าเพื่อนคนนี้รู้จักกันได้อย่างไรด้ว

...

ระวังหนอนไวรัสชื่อ Zimuse

ข่าวล่าสุดพบหนอนไวรัสตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า "Zimuse" เป็นหนอนไวรัสที่จะทำลายฮาร์ดดิสก์ในส่วนของ MBR (Master Boot Record) ซึ่ง MBR นี้ตัวที่ทำให้เราสามารถ boot เข้าระบบและใช้งานฮาร์ดดิสก์ได้ ดังนั้น ถ้า MBR ถูกทำลาย ก็จะทำให้เราไม่สามารถใช้งาน Windows ได้เช่นกัน

สำหรับหนอนไว

...

คำลงท้ายในอีเมลที่ส่งออก

ข้อสังเกต เวลาเราได้รับอีเมลจากคนอื่นๆ ถ้าสังเกตให้ดี จะพบคำลงท้ายของอีเมลในเกือบทุกๆ ครั้ง (ขึ้นกับผู้ส่ง) ซึ่งคำลงท้ายนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อผู้ส่ง ตำแหน่ง เบอร์โทรศัพท์ เบอร์แฟ๊กซ์ เป็นต้น ซึ่งคำลงท้ายนี้ เราเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่าา Signature ซึ่งเราสามารถกำหนด Signature ใน

...

คุณรู้จักภาพ พาโนรามา หรือเปล่า


รูปภาพพาโนรามา (Panorama) เป็นลักษณะของภาพที่แสดงในแนวนอนยาวเรื่อยๆ ไป เหมือนกับเวลาที่เรายืนดูสถานที่ใด สถานที่หนึ่งโดยมองจากทางซ้ายมือ และค่อยๆ เลื่อนไปทางขวามือจนกระทั่งมาถึงจุดเชื่อมต่อกัน ปัจจุบัน เราสามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามาได้ง่ายๆ ซึ่งกล้องถ่ายรูปดิจิตอลในปัจจ

...

การปรับแต่งภาพใน Microsoft Office 2007

นอกเหนือจากการเลือกใส่รูปภาพต่างๆ ใน Microsoft Office 2007 และปรับแต่งด้วยคำสั่ง Pictures Styles ที่ได้แนะนำไปแล้ว (บางส่วน) เรายังสามารถนำรูปภาพต่างๆ ที่เราต้องการมาเปลี่ยนเป็นรูปทรงต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น รูปหัวใจ รูปสามเหลียม รูปดาว เป็นต้น ซึ่งเป็นคำสั่งย่อยขอ

...

ทำความรู้จักคำว่า Run ว่าทำอะไรได้บ้าง

คำสั่าง Run นี้ ช่วยให้สะดวกในการเรียกใช้คำสั่งหรือโปรแกรมต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องคลิกผ่านเมนู All Programs เราสามารถเรียกโปรแกรมที่เราต้องการได้ทันที เพียงแค่เราทราบชื่อโปรแกรมนั้นๆ เช่น Calc หมายถึง Calculator หรือ เครื่องคิดเลข เป็นต้น เราสามารถเรียกใช้โปรแกร

...

สำหรับผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ที่อาจมีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยน Serial Number ของ Windows XP เนื่องจากสาเหตุหลายๆ ประการเช่น เดิมใช้ Serial Number ที่ไม่ถูกต้อง หลังจากนั้น มีการซื้อ Serial Number มาใหม่ ก็สามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องลง Windows ใหม่


How to change Serial...

โปรแกรม เกม ใน Start Screenเกม
นี่เก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ Microsoft นำมาส่งเสริมการตลาด โดยเชื่อมคุณเข้ากับ Windows Games Store ให้คุณเลือกซื้อเกมมาเล่นเป็นการคลายเครียด (แต่ก็เคยเห็นคนเล่นเกมแล้วเครียดนะ) โดยคุณต้อง sign in ด้วย Microsoft account ในนี้มีทั้งเกมส์ที่ให้ดาวน์โหลดมาเล่นฟรี ๆ และแบบเสียเงินซื้อก็มีให้ทดลองเล

...

แอปดีๆ ของคนไทยที่ควรสนับสนุน

ThailandPost for iPadThailandPost อีกหนึ่งฟรี App บน iPad ดีๆ ที่เหมาะสำหรับคนไทยและที่อ่านภาษาไทยออก เพราะเป็นโปรแกรมที่สามารถค้นหารหัสไปรษณีย์ สถานที่ตั้งของไปรษณีย์ของไทย ได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากๆ มีการแยกออกเป็นจังหวัดๆ ทั่วทั้งประเทศไทย

รักของไทย ใช้ของไทย ฟรี ThailandPost

...

ตัวกรองหรือ Filter คืออะไร


เวลาเราสร้างตารางในเอกเซล และมีการตกแต่งเอกสาร ด้วย "Format as Table" คำสั่งจะอยู่ในแท็ป "Home" จะทำให้เราสามารถเลือกรูปแบบตารางสวยๆ ได้แบบอัตโนมัติ แต่หลายๆ คน รวมทั้งผมด้วย อาจไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะหลังจากสร้างตกแต่งแล้ว Excel 2007 ก็จะใส่ Filter หรือตัวกรองข้อมูลให้อ

...

คุณสมบัติใหม่ Live Icon / Live Preview ใน Windows 7

Live Icon คือ การแสดงตัวอย่างข้อมูลของไฟล์บนตัวไอคอน 

Live Preview คือ การแสดงข้อมูลของไฟล์ที่เรามีการเลือกไว้ ในรูปแบบของ Preview ก่อนการเปิดไฟล์ ทำให้เราสามารถมองเห็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ก่อนการตัดสินใจเปิดไฟล์ได้

...