Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Windows Explorer ใครยังไม่รู้จัก

Windows Explorer เป็นโปรแกรมสำหรับแสดงรายละเอียด ข้อมูลต่างๆ ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ ของเรา เป็นโปรแกรมหนึ่งที่ใช้งานมากที่สุดตัวหนึ่งของ Windows เลยทีเดียว แต่ถ้ายังไม่รู้จัก ให้ลองกดปุ่ม "Windows Logo + E" รู้จักแล้วนะครับว่าคือโปรแกรมอะไร  โปรแกรมนี้มีประโย

...

Crystal Report คืออะไร

สำหรับองค์กรทั่วไป อาจเคยได้ยินคำว่า Crystal Report กันบ้างมาแล้ว Crystal Report เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการพัฒนารายงาน โดยการเชื่อมโยงเข้าไปยัง database และดึงข้อมูลออกมาทำเป็นรายงาน Crystal Report มีความสามารถค่อนข้างสูงมาก รองรับระบบ database ได้เกือบทุกประเภทก็ว่าได้ ไม่ว่าจ

...

คุณใช้ Windows เวอร์ชั่นอะไรครับ

โดยปกติถ้าเราต้องการติดตั้ง Windows ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหนๆ  วิธีที่ดีที่สุดก็คือการติดตั้ง Windows ลงใน drive C: เวลา boot ก็เข้า Windows ได้ทันที แต่สำหรับอีกหลายๆ คนก็มักจะติดตั้งในรูปแบบที่เรียกว่า Multi-Boot ซึ่งเวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่หน้าต่างสีด

...

คู่แข่งของ Adobe Photoshop

สำหรับโปรแกรมในการแก้ไขรูปภาพแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก Adobe Photoshop โปรแกรมทางด้าน Photo Editor Tools ระดับโลก ไม่มีใครทัดเทียมแต่ แต่เนื่องจากไม่ใช่ของฟรี จึงจะทำใจสักนิด แต่ไม่ใช่ว่าของฟรีดีๆ จะไม่มี อยากรู้จักโปรแกรมฟรีที่ถือว่าเป็นคู่แข่งของ Adobe Photoshop ก็

...

เคยแอบเล่นเกมส์หรือเฟสบุ๊ค แต่ไม่อยากให้เจ้านายเห็นหรือเปล่า

คุณเคยแอบพักระหว่างการทำงาน แอบเล่นเกมส์ หรือเล่นเฟสบุ๊ค (Facebook) หรือเปล่า บางครั้งอาจเรามีความจำเป็นต้องเปิดเฟสบุ๊คในะหว่างการทำงาน แต่ก็ไม่อยากให้เจ้านายเห็น วันนี้เรามีเทคนิค 2 วิธีในการทำให้เจ้านายไม่เห็นว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word 2010

โดยปกติทั่วไป เวลาเราพิมพ์งานเอกสาร เรามักจะเปิดโปรแกรมและพิมพ์ข้อมูลลงไปก่อน จากนั้นค่อยๆ มาปรับแต่งความสวยงามทีหลัง แต่บางคนอาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร หรือสีสรร ระหว่างการพิมพ์ก็เป็นได้ อันนี้แล้วแต่ชอบ แต่สำหรับผมมักจะปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งข้อมูลในภายหลั

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการสร้างไฟล์ PDF

PDF (Portable Document Format) เป็นไฟล์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลกของอินเตอร์เน็ต คนส่วนใหญ่มักแนบไฟล์ไปกับอีเมล์ เนื่องจากไฟล์ที่ได้มีขนาดเล็ก มีคุณภาพค่อนข้างสูง และที่สำคัญมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย เราสามารถสร้างไฟล์ PDF ได้จากโปรแกรมต่างๆ ไม่วาจะเป็นไ

...

ถ้าเบื่อถ้าจอ Windows XP ขอเชิญทางนี้

สำหรับวิธีการง่ายๆ ในการปรับแต่งไอคอนบน Windows XP นั่นคือ การใช้โปรแกรมช่วย ไม่ว่าจะเปลียนไอคอนเป็นรูปแบบใหม่ๆ หรือเปลี่ยนขนาดของไอคอน (สำหรับคนที่เน้นความใหญ่) ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงใช้โปรแกรมฟรีแวร์ที่ชื่อว่า "XPize"

XPize ปรับแต่งหน้าตา Windows XP...

อาจมีอีกหลายๆ คนที่สนใจจะติดตั้ง Windows Vista และไม่ทราบว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานปัจจุบัน สามารถรองรับการทำงาน Windows Vista ได้แค่ไหน จะทำงานช้าเกินไปหรือไม่ เพราะผมเชื่อว่าผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์บางคน ยังไม่ชำนาญพอที่จะดู spec เครื่องคอมพิวเตอร์ว่ามีอะไรและมีความสามารถในระดับไหน

  • ตรวจสอบง่า
...

รับส่งเมลด้วย Microsoft Outlook 2007


วิธีการหนึ่งที่เป็นที่นิยมใช้งานในการส่งเมลถึงอีกคนหนึ่ง (หรือหลายคน) โดยที่ผู้รับไม่ว่าจะเป็น ผู้รับในช่อง To: และช่อง CC: ไม่ทราบว่าเราแอบส่งให้ใคร เราสามารถใช้คำสั่ง Bcc (Blind Carbon Copy) โดยการคลิกให้โปรแกรม Microsoft Outlook 2007 แสดง Bcc ได้ จากนั้นก็เลื

...