Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

โปรแกรม Utility เล็กๆ ที่น่าสนใจ


สำหรับใครที่ต้องการเครื่องมือขนาดเล็กในการจัดการคอมพิวเตอร์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเปิด หรือปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ สั้งล็อคหน้าจอ หรือแม้กระทั่งสั่งยกเลิการเชื่อมต่อโมเด็ม ก็สามารถทำได้ด้วยโปรแกรมที่กำลังจะแนะนำนี้ โปรแกรมนี้มีชื่อเข้าใจง่ายๆ ว่า "Switch O

...

ใส่ข้อความบน PDF ไฟล์


โดยปกติแล้วไฟล์ประเภท PDF จะเป็นไฟล์ที่ใช้สำหรับการอ่านหรือดูข้อความ ไม่ได้เน้นให้มีการเพิ่มเติมข้อมูลแต่อย่างไร ดังนั้นโปรแกรมที่ใช้สำหรับอ่านไฟล์ ก็มีความสามารถเพียงแค่ view เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในบางโอกาสเราอาจมีความจำเป็นต้องเพิ่มเติมข้อความลงไปบน PDF ไฟล์ เพื่อแจ้งให้

...

วิธีซ่อน folder

เทคนิคการซ่อน folder ไม่ให้ใครเห็น เป็นการพรางตัวของ folder แบบง่าย ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะซ่อนได้มิดชิดนะครับ เพราะว่าถ้าซ่อนไว้มิดชิดมากไป เราเองนั่นแหล่ะที่จะหาไม่เจอ :) มาลองดูวิธีการกันครับ

1. คลิ๊กเปลี่ยนชื่อ folder (rename)
2. แทนที่จะพิมพ์ชื่อใด ๆ ให้กดปุ่ม ALT ค้างไว้ แล้วตามด้วยเลข 0160 จะได้ค่

...

เลือกข้อความ เรื่องง่ายแต่ก็ไม่เทคนิคการเลือก

โดยปกติการเลือกข้อความ ในเอกสาร Microsoft Word 2007?อาจใช้สำหรับเพื่อการปรับแต่งรูปแบบตัวอักษร การย้ายข้อมูล การทำสำเนา?หรือแม้กระทั่งการลบข้อมูล ดังนั้น อาจเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับบางคน แต่คุณเชื่อหรือไม่ คนส่วนใหญ่กลับไม่ทราบเทคนิคในการใช้งานทั้งหมด? วันน

...

เพื่อให้เรื่องของ Theme ใน Personalization ครบถ้วน บทความนี้จะอธิบายถึงสาระสำคัญของ Windows Themes ในหน้า Personalization ที่เหลือทั้งหมด คือ My Themes, Windows Default Themes และ High Contrast Themes

My Themes

คุณจะพบรูปแบบของ Theme ที่คุณปรับเปลี่ยนล่าสุด แสดงใน My Themes นี้ และถ้าคุณไ

...

คุณเคยถ่ายภาพแบบโพลาลอยด์หรืเปล่า


Poladroidสนุกๆ กับลูกเล่นภาพถ่าย Poladroid สำหรับกล้อง Poladroid เป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพปุ๊บ ได้ปั๊บ แต่ภาพที่ได้ จะต้องนำมาสะบัด เพื่อให้สีของภาพแสดงขึ้นมา (ต้องรอประมาณ 5 นาที) ปัจจุบันกล้อง Polaroid อาจไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะราคาค่อนข้างแพง แถมราคาฟิล์มแบบ Poladroid ก็

...

ทำความรู้จักเว็บ Bing.com


Bing.com คือชื่อเว็บ Search Engine จาก Microsoft คู่แข่งเว็บ Search Engine ชั้นนำอย่าง Google.com, Yahoo.com จุดเด่นของเว็บ Bing.com คงจะเป็นเรืองของการแสดง wallpaper เป็นรูปภาพขนาดใหญ่ และจะเปลี่ยนเป็นรูปภาพอื่นๆ ไปเรื่อยๆ เชื่อว่าหลายๆ คน คงประทับใจกับรูปภาพ wallpaper แล

...

เทศกาลปีใหม่ใกล้มาถึงอีกแล้ว


Paper Craft Gold Fishคุณเตรียมของขวัญให้ใครแล้วหรือยัง หรือถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้คนที่คุณรัก หรือให้กับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีไอเดียมาบอกต่อๆ กัน เป็นการประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อนำไปเป็นของขวัญให้คนสำคัญของคุณ งานที่ว่านี้คือ เปเปอร์คราฟต์ ครับ ลักษณะงานหลักๆ ของเปเปอร์คราฟต์ คือ การพิมพ์แล

...

ปัญหาไอคอนเครื่องพิมพ์หายที่ Devices & Printers

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเวลาสั่งพิมพ์งานแล้วไม่สามารถพิมพ์ได้ พอตรวจสอบที่หน้า Devices & Printers (Windows 7) กลับพบมา driver Printer ที่เคยติดตั้งไว้หายไปหมด ทั้งๆ นี้ไม่ได้มีการ uninstall แต่อย่างใด ปัญหานี้ ให้ลองแก้ไขง่ายๆ เบื้องต้นดูก่อนโดยการ restart

...

ทำความรู้จัก Windows Fax

คุณทราบหรือยังว่า Windows XP ได้มีเครื่องมือในการจัดการ รับ-ส่ง แฟ๊กซ์ ได้ด้วย โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อโปรแกรมเพิ่มเติมจากที่ไหน เพียงแค่เราติดตั้งโมเด็ม ไม่วาจะเป็นโมเด็มภายในหรือภายนอกก็ตาม ก็สามารถใช้งานได้ (ปกติคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานตามบ้าน มักจะมีการติดตั้งโมเด็ม ท

...