Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก PDF File กันก่อน หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับไฟล์ PDF มาบ้างแล้ว บางคนอาจเคยได้รับอีเมลและมีไฟล์แนบมาเป็น .PDF ซึ่งเป็น format ไฟล์ประเภทหนึ่งที่เป็นที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก ซึ่งต้นฉบับของไฟล์ประเภทนี้มาจากบริษัท Adobe ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกทีเรารู้จักกันดี ในนามบริษัทที

...

คุณรู้จัก Library ใน Windows 7 หรือยัง?

Library ถ้าแปลตรงตัวก็คือห้องสมุด แต่สำหรับ Windows 7 ก็มีความหมายหลักเดียวกัน คือ เป็นที่เก็บข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจัดเก็บไฟล์ที่กระจัดกระจายให้รวมอยู่ในที่เดี่ยวกัน เราสามารถจัดแบ่งหมวดหมูของข้อมูลเป็นประเภทต่างๆ ได้ด้วย

...

Windows 7 Boot

ทิปที่หลายๆ คนต้องการ

การเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ และเข้าสู่ระบบ Windows ให้เร็วขึ้น ดูเหมือนจะเป็นความต้องการของใครอีกหลายๆ คน เพราะอะไรหรือครับ ก็เพราะว่าจะได้สามารถเริ่มทำงานได้เร็วขึ้นไงครับ ลองมาสังเกตกันดูสักนิดว่า เวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ มีอะไรแสดงให้เราเห็นบ้าง บางคนอาจร้อง

...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระบ

...

ใครทราบวิธีแปลงตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษได้บ้าง

โดยปกติแล้ว Microsoft Excel สามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้โดยการใช้ฟังก์ชั่นที่มีใน Excel ชื่อว่า BAHTTEX() แต่สำหรับภาษาอังกฤษกลับไม่มี ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม Microsoft ไม่ได้เพิ่มความสามารถนี้.. แล้วยังงี้ User อย่างเราๆ จะทำอย่างไร

ทำความรู้จัก Add...

คุณมี Bookmarks/Favoritest ในโปรแกรม Browser มากเท่าไหร่

คุณมีวิธีตรวจสอบ Bookmarks / Favorites ของคุณว่ามีลิงค์ที่เสีย (Dead Links) หรือเปล่า แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า Bookmarks / Favorites ไหนซ้ำกัน ถ้ามีมีจำนวน Bookmarks / Favorites น้อยๆ 10 หรือ 20 ลิงค์ก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณมีเป็นร้อย พันๆ

...

โปรแกรมทางด้านกราฟฟิค

รวมสุดยอด freeware โปรแกรมที่เป็นลักษณะ Open Source (เปิดเผยซอร์สโค๊ต) โปรแกรมเหล่านี้ ถือว่าเป็นโปรแกรมที่เป็นที่นิยมใช้งานกันมากที่สุดในระดับโลก เช่นเดียวกันแถมมีความสามารถต่างๆ มากมาย ครอบคลุมการทำงานที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการ

  • GIMP
    โปรแกรมตกแต่งภาพ จัดการ
...

แอปดีๆ ของคนไทยที่ควรสนับสนุน

ThailandPost for iPadThailandPost อีกหนึ่งฟรี App บน iPad ดีๆ ที่เหมาะสำหรับคนไทยและที่อ่านภาษาไทยออก เพราะเป็นโปรแกรมที่สามารถค้นหารหัสไปรษณีย์ สถานที่ตั้งของไปรษณีย์ของไทย ได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากๆ มีการแยกออกเป็นจังหวัดๆ ทั่วทั้งประเทศไทย

รักของไทย ใช้ของไทย ฟรี ThailandPost

...

มาเพิ่มเติมความน่าสนใจในเอกสาร Word 2007

อีกหนึ่งวิธีการตกแต่งเอกสาร Microsoft Word 2007 ให้น่าสนใจ นั่นคือการเพิ่ม Page Borders หรือ กรอบในเอกสาร ซึ่งเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการสร้างใบรับรอง ใบผ่านงาน ใบประกาศ เป็นต้น ซึ่งการเพิ่ม Page Borders ของเอกสาร Word 2007 สามารถเพิ่มได้ทั้งสีสรร และรูปภ

...

ใครต้องการฟรีโปรแกรมพิมพ์ปก CD/DVD


เชิญทางนี้ วันนี้เรามีอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับพิมพ์ภาพปก CD/DVD รองรับไฟล์รูปภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ JPGE, GIF, BMP รวมทั้ง PNG รองรับการพิมพ์ทั้งปกหน้าและปกหลังของแผ่น CD/DVD เลยทีเดียว ใช้งานง่าย รองรับภาษาได้ถึง 27 ภาษา แต่ยังไม่รองรับภาษไทย

UnderCoverXP

UnderCoverXP

    ...