Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

มีเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว ต้องมีเครื่องพิมพ์หรือไม่

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแบบตั้งโต๊ะ หรือที่เรียกว่า Desktop กับเครื่องแบบกระเป๋าหิ้ว หรือที่เรียกว่า Notebook / Netbook บางคนอาจไม่สนใจที่จะซื้อเครื่องพิมพ์ เพราะอาจสามารถนำไปใข้งานที่สำนักงานหรือที่โรงเรียน วิทยาลัย หรือมหาวิทยา

...

คุณจำรูปแบบตัวอักษรหรือ Fonts ได้หรือไม่


เป็นเรื่องยากมากที่จะสามารถจำรูปแบบตัวอักษร หรือ Fonts ที่มีการติดตั้งภายใน Windows ได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟฟิก หรือต้องใช้ Font รูปแบบต่างๆ มากมาย แล้วยังนี้จะมีโปรแกรมอะไรช่วยเหลือการทำงานให้สะดวกได้บ้าง แน่นอนครับ ถ้าได้พูดถึงเรื่อง

...

Windows Start Menu

พูดได้เต็มปากว่า Start Menu เป็นตำหน่งที่มีการใช้งานมากที่สุด เพราะชื่อก็บอกแล้วว่า Start ซึ่งเป็นศูนย์รวมคำสั่งในการเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมในการจัดการ Windows หรือเรียกใช้โปรแกรมใช้งานอื่นๆ เช่น Microsoft Office เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ความชอบของแต่ละบุคคลมักไม่ค่อย

...

สำหรับผู้ใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า เวลาเราเปิดโปรแกรม Internet Explorer ที่บริเวณบรรทัด Address Bar เราจะพบคอลัมภ์ขวามือ ที่เราสามารถพิมพ์ค้นหาได้ทันที แต่โดยปกติจะเป็นการค้นหาของค่าย Microsoft นั่นก็คือเว็บ www.bing.com นั่นเอง แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถเปลี

...

เคยแอบเล่นเกมส์หรือเฟสบุ๊ค แต่ไม่อยากให้เจ้านายเห็นหรือเปล่า

คุณเคยแอบพักระหว่างการทำงาน แอบเล่นเกมส์ หรือเล่นเฟสบุ๊ค (Facebook) หรือเปล่า บางครั้งอาจเรามีความจำเป็นต้องเปิดเฟสบุ๊คในะหว่างการทำงาน แต่ก็ไม่อยากให้เจ้านายเห็น วันนี้เรามีเทคนิค 2 วิธีในการทำให้เจ้านายไม่เห็นว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

...

เปลี่ยนชื่อไฟล์นับร้อย นับพันในคลิกเดียว

สำหรับผู้ใช้งานกล้องดิจิตอล คงอาจเคยประสบปัญหาเช่นเดียวกับผม นั่นคือ ไฟล์ที่ได้จากกล้องดิจิตอล จะมีชื่อขึ้นต้นเหมือนกันและตามด้วยตัวเลขเช่น กล้องโซนี่ของผม จะขึ้นต้นด้วย 'DSC" ตามด้วย "000001.jpg" เช่น DSC00001.jpg, DSC00002.jpg, DSC00003.jpg,... เป็นต้น

Automatic change files name

...

ทำความรู้จักคำว่า Run ว่าทำอะไรได้บ้าง

คำสั่าง Run นี้ ช่วยให้สะดวกในการเรียกใช้คำสั่งหรือโปรแกรมต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องคลิกผ่านเมนู All Programs เราสามารถเรียกโปรแกรมที่เราต้องการได้ทันที เพียงแค่เราทราบชื่อโปรแกรมนั้นๆ เช่น Calc หมายถึง Calculator หรือ เครื่องคิดเลข เป็นต้น เราสามารถเรียกใช้โปรแกร

...

WPS คืออะไร


WPS คือไฟล์ประเภทหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นกับโปรแกรม Microsoft Works ซึ่งถ้าคุณได้รับไฟล์นี้มา คุณอาจไม่สามารถเปิดไฟล์นี้ได้ เพราะคุณไม่มีโปรแกรม Microsoft Work ติดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัท Microsoft เองก็ทราบปัญหานี้ จึงได้มีการสร้างโปรแกรมแปลงไฟล์นามสกุล .WPS มาเป็

...

สำหรับความสำคัญ ความหมายและประเภทของ Firewall สามารถคลิกเข้าไปอ่านข้อมูลได้ที่ Firewall คืออะไร

R-Firewall - ฟรีโปรแกรม Firewall


R-Firewall Freeware



ฟรีโปรแกรม Firewall จาก R-tools Technology Inc. มีความสามารถไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า Firewall ประเภทอื่นๆ Firewall เป็นโปรแกรมสำคัญอีกตัวหนึ่งที่จะช่วยป

...

สำหรับหนูๆ น้องๆ ทุกคน

วันนี้มีฟรีโปรแกรมดีๆ ประเภท Open Source อีกตัวหนึ่งมาแนะนำ สำหรับคุณหนูๆ และเด็กๆ โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับใช้ในการฝึกฝนในการคำนวณเลข แบบคิดในใจ เนื่องจากเป็นโปรแกรมเกมส์ จึงทำให้คุณหนูๆ สนใจได้ง่ายกว่าวิธีอื่นๆ?ใครมีน้องๆ หลานๆ เชิญ download ไปฝากกันได้เลยครับ

Tux of Match Comm...