Menu

Computer Tips (Random)

 

Device Manager เป็นหัวข้อหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งาน Windows เพราะเป็นหัวข้อที่แสดงรายละเอียดของชิ้นส่วนต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ของเราว่า มีอะไรบ้าง และแต่ละตัวได้มีการติดตั้ง Driver ไว้ถูกต้องแล้วหรือยัง (เพราะถ้ายัง จะทำให้อุปกรณ์นั้นๆ ไม่สามารถใช้งานได้ หรือไม่เต็มประสิทธิภาพ)

Device Manager อยู่ตร...

คุณมี Password มากน้อยแค่ไหน

ในชีวิตประจำวัน เราก็มี Password ในการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Email password, ATM password, Credit Card Passwod และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วคุณมีวิธีการจำอย่างไร จดใส่กระดาษ หรือจดใส่สมอง แล้วคุณเคยลืม Password บ้างหรือเปล่า

Password Safe - ฟรีโปรแกรมในการจัดเก็บ ...

สำหรับผู้ใช้งาน Internet Explorer

การท่องเว็บ ถ้าเรามีการใช้งานคอมพิวเตอร์จากร้านอินเตอร์เน็ตค่าเฟ่ หรือจากคอมพิวเตอร์ที่มีการใช้งานร่วมกับคนอื่่นๆ คุณทราบหรือไม่ว่า คนอื่นๆ เหล่านี้สามารถตรวจสอบได้ว่า คุณมีการเข้าถึงเว็บไซต์อะไร และมีการทำอะไรบ้าง อย่างนี้แล้ว ความเป็นส่วนตัวของคุณจะเหลืออะไ

...

ตกแต่งตาราง ด้วยคำสั่ง Design

ถ้าคุณลองค้นหาแท็บคำสั่ง Design คุณจะไม่พบแท็บคำสั่งนี้ เพราะว่า โปรแกรมจะทำการซ่อนไว้ แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถเลือกแท็บคำสั่ง Design นี้ขึ้นมา เพื่อใช้สำหรับตกแต่งตารางที่เราได้สร้างขึ้นได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังนี้

วิธีเรียกใช้แท็ปคำสั่ง Design


Design Table Word 2007

  1. ดับเบิลคล
...

สำหรับผู้ใช้งาน USB โดยเฉพาะ


Security Flash Driveถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ห่วงกังวลกับข้อมูลที่คุณเก็บไว้ใน (USB) Flash Drive ไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูปภาพ ไฟล์งาน ข้อมูส่วนตัว กลัวว่าถ้าทำหล่นแล้ว ข้อมูลจะถูกแอบนำไปใช้งาน หรือถ้าใครชอบเก็บคลิปไว้ละก็ ยิ่งน่าเป็นห่วงปัญหานี้แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยฟรีโปรแกรม USB SafeGuard

...

วันๆ คุณให้เด็กๆ เล่นอินเตอร์เน็ตวันละกี่ชั่วโมง

เชื่อว่าหลายๆ บ้าน หลายๆ ครอบครัวในประเทศไทย มีปัญหาเด็กติดอินเตอร์เน็ต เกมส์ออนไลน์กันเกลื่อนเมือง สังเกตได้จากร้านอินเตอร์เน็ตที่เปิดขึ้นเต็มทั่วทุกซอย ทุกหมู่บ้าน แล้วยังงี้จะคุมได้อย่างไร และสำหรับบ้านทีมีคอมพิวเตอร์ด้วยหละ จะควบคุมได้อย่างไร

ใช...

อีกหนึ่งโปรแกรมในการเล่นเปียโนด้วยคอมฯ


สำหรับนักดนตรีสมัครเล่น มือใหม่ หรือจะเป็นมืออาชีพก็ตาม อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการฝึกหัดเล่นเปียโน โดยไม่ต้องใช้เปียโนจริงๆ สามารถใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทันที ผ่านทางแป้นพิมพ์ (Keyboard)?แถมยังสามารถบันทึกเข้าระบบคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ถ้าสนใจก็ลอง download ไปใช้

...

ทำความรู้จัก ฟอนต์แห่งชาติ

ฟรีดาวน์โหลด ฟอนต์แห่งชาติไม่ใช่เป็นเรื่องตลก หรือล้อเล่นน่ะครับ จริงๆ แล้วมีมานานมาพอสมควรแล้ว และทางไอที-ไกด์ ก็เคยแนะนำไปแล้วเหมือนกัน แต่วันนี้จะมาเก็บแนะนำรายละเอียดและจุดให้ download ไปใช้งานได้ตลอดไป เรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่ ครม.เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยดำเนินการติดตั้งฟอนต์ส

...

สำหรับผู้ใช้งาน Outlook Express

โดยปกติเวลาเปิดโปรแกรม Outlook Express สามารถคลิกไอคอนเปิดโปรแกรมได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีรหัสผ่านเหมือน Microsoft Outlook?และใครๆ ที่เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้ ก็สามารถเเห็นข้อมูลเมลต่างๆ ได้ทั้งหมด แล้วยังงี้ก็ไม่มีความลับกันน่ะสิ..?

วิธีตั้งรหัสผ่านใน Outlook ...

ท่องเว็ยอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีการเก็บ historyบางครั้ง บางเวลา ที่เราอาจต้องใช้คอมพิวเตอร์ของคนอื่น หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์ของเราเองแต่ก็ยังต้องการไม่ให้มีการทิ้งร่องรอยไว้ว่า เข้าเว็บไหนมาบ้าง ปราศจากการเก็บข้อมูล เช่น log-in name และ password โดย cookie แสนอร่อย นี่เลย! วิธีการง่าย ๆ ทั้งสำหรับการท่องเว็บด้วย Google Chrome และ Internet Explorer

...

แก้ปัญหาข้อมูลซ้ำๆ ใน Excel 2007


สมมุติว่า คุณกำลังบันทึกข้อมูลลงในตาราง Excel 2007 ซึ่งจะมีข้อมูลมากมาย แต่ปรากฏว่า คุณมีการคีย์ข้อมูลซ้ำลงไป ประมาณว่า "ตาลาย" ซึ่งเกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องมาหลายชั่วโมง? แล้วอย่างนี้ถ้าจะมาตรวจสอบว่า รายการใดซ้ำกันรายการใด ก็คงต้องใช้เวลานาน และอีกอย่าง

...

คุณเบื่อหน้าจอ Windows แบบเดิมๆ แล้วหรือยัง

ไม่ว่าจะมีการปรับปรุง Windows ในทุกๆ เวอร์ชั่น หน้าตาของคอมพิวเตอร์ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อย่างเก่งก็ปรับหน้าจอเพิ่มเงาของไอคอน เพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งยังถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา และเมื่อมาเปรียบเทียบกับการแสดงผลแบบ 3D หรือ 3 มิติของโปรแกรม BumpT

...

ตามคำเรียกร้อง หลังจากเราได้รวบรวมโปรแกรม Top 10 ฟรีโปรแกรม Antivirus download ให้แล้ว ปรากฎว่าเพื่อนๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก วันนี้ผมจึงได้รวบรวมฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบและป้องกัน Spyware โดยเฉพาะ ทั้งนี้ เนื่องจากฟรีโปรแกรมหลายๆ ตัวที่แจกให้หรี ไม่มีความสามารถในการตรวจสอบ Spyware เลย

เครื่องคอมฯ ...

ความเปลี่ยนแปลงใหม่ของ Microsoft Office 2007

จุดเด่นของความเปลี่ยนแปลงใน Microsoft Office 2007 ก็คือเมนูในการเลือกใช้คำสั่งของโปรแกรมในตระกูล Microsoft Office หลายๆ คน อาจหาเมนูที่คุ้นเคยไม่เจอ หรือแม้กระทั่งเมนูธรรมดาที่ใช้เป็นประจำ เช่นFile และเลือกคำสั่ง Save As หรือ Print เป็นต้น

...

เชื่อว่าอีกหลายต่อหลายคน คงมีปัญหาในเรื่องการดูหรือประมาณการขนาดของไฟล์ว่าจะขนาดใหญ่ เล็ก เท่าใด ซึ่งความไม่ทราบหรือไม่เข้าใจนี้ ส่งผลให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาดหรือเกิดปัญหาได้ เช่น ถ้าไม่ทราบขนาดไฟล์ที่ต้องการมีขนาดเท่าใด อาจทำให้การบันทึกข้อมูลลงแผ่น Disk หรือ CD ไม่ได้ เป็นต้น

และจากการทดสอบเพื่อนๆ

...