Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ใครทราบวิธีแปลงตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษได้บ้าง

โดยปกติแล้ว Microsoft Excel สามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้โดยการใช้ฟังก์ชั่นที่มีใน Excel ชื่อว่า BAHTTEX() แต่สำหรับภาษาอังกฤษกลับไม่มี ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม Microsoft ไม่ได้เพิ่มความสามารถนี้.. แล้วยังงี้ User อย่างเราๆ จะทำอย่างไร

ทำความรู้จัก Add...

ทำความรู้จัก Badges

foursquare badgesBadges หมายถึง ป้าย ดังนั้นใน foursquare ป้าย Badges น่าจะหมายถึงเข็มกลัด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เราทำภาระกิจอะไรที่สำเร็จลงไปบ้าง ประมาณว่าเป็นเข็มกลัดแสดงความสำเร็จนั่นเอง ดังนั้น ถ้าคุณได้ Badges จำนวนมาก แสดงว่า คุณเป็นผู้ประสบความสำเร็จใน foursquare เช่นกัน

Badges มีแบบไหนบ้าง

...

foursquare Check-in

foursquare web site check-inหลังจากที่ได้สมัครหรือลงทะเบียน foursquare และได้ รหัสผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนในการใช้งาน foursquare ก็คือการ check-in อย่างที่บอกเราสามารถ check-in ผ่านโทรศัพท์มือถือ (ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องเป็นโทรศัพท์ประเภท smartphone) และเว็บไซต์โดยตรงได้ ดังนั้น สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท

...

ทำความรู้จัก ไฟล์นามสกุล .AI

Tips open file .AIไฟล์นามสกุล .AI เป็นไฟล์รูปภาพ ที่ถูกสร้างขึ้นจากโปรแกรมสร้างภาพประเภท Vector ตัวอย่างโปรแกรมที่คนนิยมสร้างได้แก่ Adobe illustrator เป็นต้น ไฟล์ประเภท Vector นี้มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถย่อหรือขยายได้โดยไม่ทำให้คุณภาพของภาพลดลง หรือไม่คมชัด เรียกว่า เป็นประเภทไฟล

...

มาเล่น foursquare กันเถอะ

foursquare social networkอย่างที่ได้บอกในหัวข้อ ทำความรูัจัก foursquare กันไปแล้วว่า คืออะไร มาคราวนี้จะมาแนะนำการ register หรือการลงทะเบียน foursquare กันสักนิดก่อน จากนั้นจึงจะสามารถศึกษารายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ และที่สำคัญคุณสามารถโหลดรูปภาพเพื่อแสดงตัวตนของคุณได้เช่นเดียวกับ Facebook อีกด้

...

Angry Birds เกมส์ที่น่าเล่นทีสุดตัวหนึ่ง

Angry Birds Free iPadสำหรับผู้ใช้งาน iPad ทุกท่าน ถ้าคุณยังไม่ได้เล่นเกมส์ Angry Birds นี้ แนะนำให้รีบ download ไปเล่นด่วน เพราะเดี๋ยวจะตกเทรนด์ เรียกว่าถ้ามี iPad ต้องมีเกมส์ตัวนี้ประดับเครื่องด้วยครับ ความสนุกสนานและสีสรร ให้คะแนนนเต็มไปเลย เพราะปกติโดยส่วนตัวแล้ว ไม่ค่อยได้เล

...

Cookie ไม่ใช่ขนม

แต่เป็นText ไฟล์เล็กๆ ที่ถูกสร้างขึ้นจาก web server และบันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเข้าถึงเว็บไซต์ หรือข้อมูลส่วนตัวของเราที่ได้มีการลงทะเบียนกับเว็บไซต์นั้นๆ โดยปกติเราจำเป็นต้องอนุญาตให้มีการติดตั้ง cookie ก่อนเสมอ (ถ้าไม่อนุญาตก็ไม่สามารถติดตั้งได้ และ

...

ข้อมูลสำคัญ สำหรับผู้ใช้งาน True Internet

สำหรับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของ True ทุกท่าน และสำหรับหลายๆ คนที่ทำการ setup หรือเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ด้วยตัวเอง ข้อมูลด้านล่างเชื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ True และหรือมีปัญหาอยู่ ให้ลองศึกษาค่าพื้นฐานในการติดตั้ง ADSL ของ T

...

ทำความรู้จัก Windows DVD Maker

Windows DVD Maker เป็นฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Windows 7 ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสร้าง Slide Show จากรูปภาพ หรือนำวีดีโอไฟล์ Burn ออกมาเป็นแผ่น DVD เพื่อใช้สำหรับดูในเครื่องเล่น DVD Player ทั่วไปได้เลย นอกจากนี้ยังรองรับการใส่ไฟล์เสียงเพลง เป็น Background ประกอบได้ด้วย โ

...

สุดยอดฟรีโปรแกรมสำหรับสำนักงาน?

  • Open Office
    โปรแกรมที่สามารถใช้งาน ทดแทน Office Program ได้ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint รวมทั้งสามารถรองรับการทำงานภาษาไทยได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี Office TLE และ Pladao Office ซึ่เป็นฟรีโปรแกรมเช่นเดียวกัน
  • AbiWord?
    โปรแกรมฟรี สามารถทดแทนไมโครซอฟเวิร์ดได้
  • Dia - Diag
...