Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Windows Update คืออะไร

Windows Update คือการอัปเดทโปรแกรม security และโปรแกรมอื่นๆ ภายในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows ซึ่งเราสามารถอัปเดทได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ของ Microsoft โดยไม่จำเป็นเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการอัปเดทนี้จะมีการตรวจสอบ License ของ Windows ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ของแท้ จะไม่สามาร

...

สร้างไฟล์แบบติดตั้งอัตโนมัติ


การสร้างไฟล์ให้สามารถติดตั้งอัตโนมัติประเภท SFX (Self Extracting Archive) เราจะต้องมีการแปลงไฟล์/โฟลเดอร์ ให้อยู่ในรูปแบบของ EXE ซึ่งเป็นนามสกุลไฟล์ประเภทโปรแกรม ประโยชน์ของทำไฟล์เป็น SFX นี้ ทำให้ผู้รับสามารถสั่งติดตั้งโปรแกรมได้ตามใจผู้ส่งให้

ตัวอย่างการนำไปใช้


สมมุ

...

คุณแน่ใจได้อย่างไรว่า เว็บที่คุณเข้าไป ไม่ใช่เว็บปลอม

คำว่าเว็บปลอม ณ ที่นี้หมายถึง เว็บหลอกลวงที่จัดทำขึ้นมาเพื่อการหลอกให้เราทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประโยชน์ของเจ้าของเว็บปลอมนั้น ตัวอย่างเช่น การลวงให้ใส่บัตรเครดิต เป็นต้น ถ้านั้น ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องทำธุรกรรมออนไลน์ หรือต้องการใส่ข้อมูลส่

...

XML Paper Specification (XPS) คืออะไร

เป็นไฟล์เอกสารรูปแบบหนึ่งที่พัฒนาโดยบริษัท Microsoft ถ้าเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ XPS เป็นไฟล์ประเภทเดียวกับไฟล์ PDF ที่สามารถส่งผ่าน E-mail หรือสั่งพิมพ์ได้ทันที โดยที่รูปแบบไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เนื่องจาก XPS เป็นไฟล์ที่ยังไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ ทำให้ค

...

Microsoft Outlook 2007 รับส่งเมล์แบบอัตโนมัติได้

คุณเคยสังเกตหรือไม่ว่า Microsoft Outlook 2007 รับส่งเมลตลอดเวลาหรือไม่ แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่า โปรแกรมมีการตรวจสอบเมลใหม่ๆ จริงหรือไม่? จริงๆ แล้วโปรแกรม Microsoft Outlook 2007 สามารถกำหนดเวลาในการรับส่งเมลได้ตามความต้องการของเรา เช่น ถ้าเราทำงานที่

...

ทำความรู้จัก Header ใน Word 2007


Header คือ ข้อความหรือรูปภาพ เพื่อให้แสดงในทุกๆ หน้าของเอกสาร ในหน้าบนสุดของเอกสาร เช่น แสดงชือเอกสาร แสดงหมายเลขหน้า เป็นต้น? ทั้งนี้ เราสามารถกำหนดให้โปรแกรมแสดง Header ได้ในหน้าใดหน้าหนึ่ง และทุกๆ หน้าก็จะเหมือนกัน

ทำความรู้จัก Footer ใน Word 2007


Footer คือ ข้

...

หมายเลขหน้าในส่วนของ Header หรือ Footer

สำหรับผู้ที่ใช้ Microsoft Word 2007 และ 2010 โดยปกติแล้ว เราสามารถใส่หมายเลขหน้า เพื่อให้โปรแกรม Word เรียงหน้าให้เราอัตโนมัติได้ เพียงแต่เราใส่ในหน้าใดหน้าหนึ่ง เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายเหตผล ที่ไม่ต้องการแสดงหมายเลขหน้าในหน้าแรก ตัวอย่างเช่น หน้

...

สำรอง Driver ก่อนที่จะสายเกินไป

Driver Maxสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์โปรดทราบ วันนี้คุณได้มีการสำรอง Driver ของคุณแล้วหรือยัง คุณทราบหรือไม่ว่า Driver ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกับไฟล์ข้อมูลของคุณเช่นกัน หลายคนแย้งว่าก็มีแผ่นที่มาพร้อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว ทำไม่ต้องสำรองด้วยหละ เหตุผลก็คือถ้าคุณทำแผ่น Dr

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการลบขยะภายในคอมพิวเตอร์

วิธีที่จะช่วยลดปัญหาไวรัส ฮาร์ดดิสก์ภายในคอมพิวเดอร์เต็ม และป้องกันข้อมูลส่วนตัวในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้ นั้นคือการลบไฟล์ขยะต่างๆ ซึ่งเกิดจากการทำงานของเรา ซึ่งไฟล์เหล่านี้จะถูกขึ้นมาอัตโนมัติเวลาเราใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับขยะที่เกิดจาก

...

ActiveX คืออะไร


เวลาเราเข้าเว็บไซต์บางเว็บ โปรแกรม browser ทีเราใช้งานอยู่อาจมีการป้องกันไม่ให้มีการติดตั้งโปรแกรม หรือบางครั้งก็จะมีหน้าต่างแสดงให้เรายอมรับการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะกับการเล่นเกมส์ หรือเว็บไซต์ที่ต้องมีการโต้ตอบกันในลักษณะ 2 ทางหรือ

...