Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Function IF


Function IF เป็นคำสั่งในการเพื่อใช้ในการสร้างเงื่อนไข เพื่อทำการตรวจสอบค่าในเซลล์ที่เราต้องการว่าเป็นจริง หรือไม่

รูปแบบ IF(logical_text,[value_if_true],[value_if_false])

  • logical_text หมายถึง เงื่อนไขเพื่อทำการตรวจสอบค่า
  • value_if_true หมายถึง ค่าที่ใช้สำหรับแสดงผล เมื่
...

คุณสมบัติใหม่ Live Icon / Live Preview ใน Windows 7

Live Icon คือ การแสดงตัวอย่างข้อมูลของไฟล์บนตัวไอคอน 

Live Preview คือ การแสดงข้อมูลของไฟล์ที่เรามีการเลือกไว้ ในรูปแบบของ Preview ก่อนการเปิดไฟล์ ทำให้เราสามารถมองเห็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ก่อนการตัดสินใจเปิดไฟล์ได้

...

โปรแกรมสำหรับพัฒนาเว็บไซต์

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นต่ำกว่า เวอร์ชั่น 2007 ทุกคน ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ต้องการอัปเกรดโปรแกรมมาใช้ Microsoft Office 2007 คุณควรทราบว่า การบันทึกไฟล์ในรูปแบบใหม่นั้น จะมีผลทำให้ผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นเก่าๆ ไม่สามารถเปิดดูงานของคุณได้ ดังนั

...

จัดการเมลบ๊อกซ์ให้อยู่หมัด

เมลบ๊อกซ์เต็ม ปัญหาใหญ่ของอีกหลายๆ คน เพราะผลที่ตามมา คือ จะไม่สามารถรับส่งเมลได้อีก ดังนั้น ตรวจสอบและป้องกันปัญหาก่อน ย่อมดีกว่ามาแก้ไขภายหลัง จริงหรือเปล่าครับ? ในหัวข้อที่ผ่านมา ได้เคยแนะนำการจัดการเมลบ๊อกซ์ การสำรองข้อมูล หรือย้ายข้อมูลไปแล้ว? คราวนี้ มาดูอีกวิ

...

ความสามารถที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 นั่นคือเราสามารถแปลงไฟล์ทุกประเภทเป็น PDF ไฟล์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม เช่น Adobe Acrobat, PDF Creator เป็นต้น เฉพาะผู้ใช้งาน Office 2007 ขึ้นไป เท่านั้น

2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS

อย่างไรก็ตา

...

ถ้าคุณจำเป็นต้องลดขนาดไฟล์จำนวนมากๆ คุณจะทำอย่างไร

ไฟล์รูปภาพจากกล้องดิจิตอลถือได้ว่าเป็นเครื่องมือประจำบ้านไปแล้วอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือจากโทรศัพท์มือถิอที่มีใช้กันอย่างเกลื่อนเมือง เวลาเราเลือกถ่ายรูปและกำหนดความละเอียดของภาพไว้มากๆ เช่น 3 ล้านฟิกเซล 5 ล้านฟิกเซล เป็นต้น บางครั้งถ้าเราต้องการจะนำภาพ

...

คนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Internet Explorer ในการท่องอินเตอร์เน็ต แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ยังมีโปรแกรมดีๆ และใช้งานฟรีๆ อีกที่สามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้สนุกๆ และมีความปลอดภัยสูงเช่นเดียวกัน

ทำความรู้จัก FireFox

FireFoxFireFox คือโปรแกรมสำหรับท่องโลกอินเตอร์เน็ต เช่นเดียวกับ Microsoft Internet Explorer

...

อีกหนึ่งวิธีสร้างภาพเคลื่อนไหว (Animation) ใน?PowerPoint 2007


ความสามารถอีกอย่างหนึ่งของ PowerPoint ทุกๆ เวอร์ชั่น ก็คือการสร้าง Animation หรือทำให้ภาพของเราที่แสดงบน PowerPoint สามารถเคลื่อนไหวได้ ซึ่งคำสั่งเหล่านี้ จะอยู่ในหัวข้อ "Custom Animation" ถ้าเป็นเวอร์ชั่นเก่าๆ ที่ต่ำกว่า PowerPoint 2007

...

หา Driver ของ Windows 7 ไม่พบ


สำหรับอีกหลายๆ คนที่กำลังเตรียมความพร้อมในการอัพเกรดเครื่องคอมฯ ปัจจุบันให้เป็น Window 7 แต่กำลังตรวจสอบและมองหา Driver ของ Windows 7 อยู่ ซึ่งส่วนใหญ่อาจยังหาไม่พบ พบฮาร์ดแวร์เก่าๆ อาจยังไม่รองรับ Windows 7 ทั้งหมด ปัญหานี้ มีคำตอบให้ครับ

วิธีง่ายๆ และสั

...