Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณใช็โปรแกรมท่องเน็ตของ Firefox หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Firefox บางคนอาจมีความรู้สึกเหมือนผมว่า อยากจะได้เมนูการใช้งานเ็ป็นภาษาอังกฤษ เหตุผลอาจมาจากคุ้นเคยการใช้งานมาจาก Internet Explorer ก็เป็นได้ แต่ถ้าเราดาวน์โหลด Firefox มาโปรแกรมจะตรวจสอบพบว่าเราอยู่ในประเทศไทย Firefox ก็จะติดตั้งเมนูเป็นภา

...

ยกเลิกการแจ้ง Error ไปยัง Microsoft

หลายต่อหลายครั้งที่ Windows XP มีปัญหา จะมีหน้าต่างแสดงให้เราส่งข้อมูล หรือ ปัญหานั้นๆ ไปยัง Microsoft ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุง Windows ให้ดีขึ้น ซึ่งวิธีนี้จะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ คอมพิวเตอร์ของเราจำเป็นจะต้องเชื่อมต่อ Internet ก่อนเสมอ

แต่สำหรั

...

การแปลภาษา (Translate)

เราสามารถแปลคำ และประโยคของข้อมูลจากการทำงานในโปรแกรมในตระกูล Microsoft Office 2007 ได้ ซึ่งคำสั่งของทุกๆ โปรแกรมในตระกูล Microsoft Office นั้น จะอยู่ในที่เดียวกัน ดังนั้น การเรียนรู้การแปลภาษาจากโปรแกรม Excel 2007 นี้ ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้เช่นเดียวกัน

ว...

PDF ไฟล์คืออะไร

PDF เป็นรูปแบบไฟล์ประเภทหนึ่งที่นิยมใช้กันมากในเชิงธุรกิจ เป็นไฟล์ที่ถูกแปลงมาจากไฟล์ประเภทต่างๆ เช่น Word, Excel หรือแม้กระทั่ง PowerPoint เหตุผลหลักที่มีการแปลงไฟล์มาเป็น PDF ก็คือ ขนาดไฟล์มีขนาดเล็กลง และไฟล์ประเภทนี้จะไม่ถูกแก้ไข สำหรับโปรแกรมที่ใช้สำหรับการแปลงไฟล์ที่เป็นต้นฉบั

...

คุณติดไวรัส Autorun ในคอมฯ หรือเปล่า


หลายๆ คนคงรู้จัก ไวรัส Autorun มาพอสมควรแล้ว ซึ่งก่อให้เกิดปัญหามากพอควรและมักจะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ประเภท Flash Drive / USB Hard disk หลายๆ ก็คงเคยใช้โปรแกรมกำจัดไวรัส Autorun ของคนไทยมาบ้าง่แล้ว ชื่อว่า "CPE17 Autorun Killer" แต่วันนีจะมาแนะนำอีกหนึ่งโปรแกรมที่

...

สำหรับมือใหม่ใช้งาน Microsoft Excel 2007


การปิดโปรแกรม Microsoft Excel 2007 สามารถสั่งปิดโปรแกรมผ่านทางไอคอนสัญลักษณ์ตัว "X" สีแดง ที่มุมขวาบนสุดได้ทันที ซึ่งเหมือนกันการปิดการใช้งานโปรแกรมอื่นๆ?โดยไม่ต้องกลัวว่าไฟล์ข้อมูลที่เรากำลังทำอยู่จะหาย?หรือไม่อัพเดท? สาเหตุเพราะว่า ถ้ามีไฟล์งานที่เราเปิดค้

...

ถ้าคุณสร้าง Chart และบันทึกเป็น 2003

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint 2007 และมีการบันทึกไฟล์เป็น PowerPoint 2003 (เพื่อให้คนอื่นๆ ที่ยังใช้เวอร์ชั่นเก่าๆ เปิดได้)และแน่นอน ย่อมทำให้ความสามารถหลายๆ ขาดหายไป โดยเฉพาะในเรื่องของ Chart
 

เรื่องปกติของการสร้าง Chart ใน 2007

เวลาเราส

...

สำหรับผู้มีปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์บ้านแต่มีปัญหาบ่อยๆ (ล่มบ่อย) หรือสำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้งานที่บ้าน ทั้งนี้เนื่องจากระบบโทรศัพท์บ้านยังเข้าไปไม่ถึง อย่างไรก็ตามเราสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือได้ (แต่อาจจะแพงไปสักนิด) แต่วันนี้ผมมีวิธีอื่นมาบอกต่อกันและที่น่าสนใ

...

ฟรีโปรแกรม Remove Tools จาก Microsoft

ใครมีปัญหาไวรัส แต่ยังแก้ไขไม่ได้ ลบไม่ได้ หรือไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร โปรแกรม Antivirus ก็มี แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ ขอเชิญทดสอบฟรีโปรแกรม Remove Virus จาก Microsoft รับประกัน เชื่อถือได้แน่นอน เห็นด้วยไหมครับ โปรแกรมนี้ทาง Microsoft เขาทำแจกให้ใช้งานได้ฟรีๆ (แต่ไม่

...

โปรแกรมบริการจัดการ Wallpaper

สำหรับร้านค้า และบริษัที่ต้องการแสดงรูปภาพ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ในรูปแบบ wallpaper เพื่อให้ให้ลูกค้า แต่ต้องการแสดงให้เห็นมากกว่า 1 จอในคราวเดียวกัน และต้องการกำหนดระยะเวลาในการแสดงได้ด้วย คุณกำลังหาอยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ เชิญมาทดสอบฟรีโปรแกรมตัวนี้ "Wallpaper Manager" อ

...