Menu

Computer Tips (Random)

 

วิธี copy, backup, ย้าย, สร้าง mail account, เปิดไฟล์.PST ของ Outlookวันหนึ่ง หากคุณออกจากงาน หรือ แม้แต่การเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วคุณต้องการนำเมลและทุกสรรพสิ่งใน Outlook ที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของที่ทำงาน หรือ เครื่องอื่นก็ตาม คุณจะทำอย่างไร? บทความนี้ อธิบายถึงวิธีการต่าง ๆ คือ การ copy file ของ outlook ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น mail, attached files, calend

...

เรื่องที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับ Flash Player

About Flash Playerเวลาเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีภาพเคลื่อนไหว ที่สร้างจากโปรแกรม Adobe Flash หรือโปรแกรมอื่นๆ ถ้าโปรแกรม Browser (Internet Explorer, FireFox, Google Chrome) ของคุณไม่ได้มีการติดตั้งโปรแกรม Flash Player โปรแกรมเหล่านั้นก็จะแสดงหน้าต่างให้เราติดตั้งโปรแกรมทันที

...

วิธีง่ายๆ ในการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word


PDF เป็นรูปแบบไฟล์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย และมีขนาดที่เล็กลง เมื่อมีการแปลงไฟล์จาก Microsoft Word, Excel PowerPoint หรือโปรแกรมใดๆ ก็ตาม แต่อย่าไงก็ตาม บางครั้งเราก็ยังมีต้องการที่จะแปลงไฟล์กลับมาเป็นเอกสารดังเดิม เพื่อทำการแก้ไข ซึ่งโดยปตกิจะไม่สามารถแปลงมาเ

...

โปรแกรมเสริมสำหรับผู้ใช้งาน Windows

Folder Size Freeware Downloadไม่ว่า Microsoft จะออกโปรแกรม Microsoft Windows ใหม่ๆ กี่เวอร์ชั่นก็ตาม ผมก็ยังไม่เห็นว่าเวลาเราเปิด My Computer หรือ Windows Explorer และดูรายละเอียดของ Folder ใดๆ จะไม่เห็นขนาดไฟล์ที่อยู่ในภาย Folder นั้นๆ ไม่แน่ใจว่าต้องรอให้ถึง Windows เวอร์ชัน 9 หรือ 1

...

อะไรคือ Notification Area

ช่องทางในการที่ Windows จะสื่อถึงผู้ใช้งานได้ว่า ระบบมีการปรับปรุงหรือมีปัญหาอะไรอยู่ จะทำการแจ้งผ่าน Notification Area ซึ่งเป็นตำแหน่งด้านล่างทางขวามือของ Taskbar อยู่ในกลุ่มเดียวกับ วันที่และเวลา ผู้ใช้งานทุกคน ควรสังเกตและพยายามตรวจสอบว่า โปรแกรม Windows กำลังแนะนำอะไรเ

...

คุณมีปัญหาการเปิดไฟล์ PDF หรือเปล่า


ปกติแล้วถ้าคุณมีโปรแกรมสำหรับวิวหรือแสดงไฟล์ PDF?เช่น Foxit Reader หรือ Adobe Reader เป็นต้น คุณจะสามารถเปิดไฟล์ .PDF ได้แน่นอน แต่บางครั้งทำไมถึงเปิดไฟล์ไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีโปรแกรมติดตั้งอยู่แล้ว ปัญหานี้ได้เกิดขึ้นกับตัวเองและเพื่อนร่วมงานมาแล้ว
 

...

โปรแกรมฟรีจาก Microsoft

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office ทุกๆ คน อาจเคยประสบปัญหาไม่สามารถเปิดไฟล์ Microsoft Office บางโปรแกรมได้ เช่น ไม่สามารถเปิดไฟล์ Visio, Access เป็นต้น ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะเราไม่มีโปรแกรมติดตั้งอยู่ แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อเราไม่ได้มีการซื้อโปรแกรมเหล่านี้ !

ไม่ยากครับ บริษัท

...

โปรแกรมสำหรับพัฒนาเว็บไซต์

เทคนิคการปรับขนาดจอด้วย Aero Snap ของ Windows 7

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 คงถูกใจกับหน้าตาและการออกแบบใหม่ที่น่าใช้งานมาก นอกจากนี้ Windows 7 ยังมีความสามารถใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับความสามารถอย่างหนึ่งที่ช่วยในการปรับขนาดหน้าต่างการใช้งานแบบอัตโนมัติ ที่ทาง Microsoft เรียกว่า Aero S

...

Virus vs Virus เกมบน iPad สุดมัน

เกมนี้เป็นเกมที่จะรวมเอาความสนุกมากมาย ของเกมย่อยต่างๆ ที่มีภาพที่ ตลก น่ารัก ทั้งนั้น ที่คุณสามารถประลองความจำ ความเร็ว แสดงฝีมือของคุณในกลุ่มเพื่อน และเล่นกันได้ในครอบครัว

 

เป็นเกมสำหรับผู้เล่น 2 คน ระหว่างมุมแดง มุมน้ำเงิน หรือถ้าใครสามารถเล่นคนเดียว ระหว่างมือซ้าย มือขวา ก็ไม่ว่

...

หลายๆ คนที่ผ่านร้านหนังสือ คงเคยเห็นหนังสือแนะนำการทำธุรกิจผ่านอีเบย์ หรือหารายได้จากเว็บไซต์อีเบย์มาบ้างแล้ว แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าอีเบย์ทำอะไรได้บ้าง และทำให้เรารวยได้จริงหรื่อ !

eBay อีเบย์คืออะไร

eBay คือเว็บไซต์ที่ให้บริการการประมูลสินค้าออนไลน์ ซึ่งรอบรับการใช้สั้งซื้อ/สั่งขายสินค้าจ

...

COMBOFIX สุดยอดโปรแกรมแก้ไขคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสแล้ว


สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาคอมพิวเตอร์ช้า หรือไม่แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัสหรือเปล่า วันนี้ผมมีโปรแกรมที่ชื่อว่า ComboFix มาแนะนำกัน โปรแกรมนี้ จะทำการ reset windows ให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติหลังจากถูกไวรัสทำลาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโฟลเดอร์ หร

...

สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจไปใช้ Windows 7 ถ้าเป็นเครื่องคอมฯ รุ่นเก่าๆ และต้องการเปลี่ยนมาใช้ Windows 7 ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีปัญหามากนักเกียวกับ driver ของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่องคอม รองรับอุปกรณ์เก่าๆ ได้มากมาย แต่สำหรับเครื่องคอมรุ่นใหม่ ควรตรวจสอบให้ดีก่อน โดยเฉพาะกับหลายๆ คนที่มักมีการใช้อุป...

set screen resolution windows 7

มาปรับหน้าจอเป็นแนวตั้งแบบ iPad

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 วันนี้มีทิปเด็ดๆ วิธีหนึ่งที่จะทำให้ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะกับ Notebook สามารถปรับหน้าจอให้แสดงในแนวตั้ง หรื่อแนวนอนได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิก สองคลิกเท่านั้น ซึ่งจะทำให้เราสามารถอ่านไฟล์ประเภทอีบุ๊คได้สะดวกคล้ายๆ กับ iPad (แค่คล้ายๆ น่ะครับ)

ขั้นต...

เครื่องมือแก้ปัญหาของ Windows

อีกหนึ่งเครื่องมือในการแก้ไขปัญหา Windows ได้หลากหลายอาการ ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมที่ใช้งานอื่นๆ ค้าง หรือ Freeze หรือจะเป็นการตรวจสอบโปรแกรมการใช้งานต่างๆ ว่ามีขนาดเท่าไหร่ หรือจะใช้ร่วมกับการแก้ไขปัญหาของ Virus หรือ Spyware ก็ได้ด้วยเช่นนั้น

วิธีการเรียกคำสั่ง Task Man...