Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Windows 8 Start ScreenStart Screen

ด้วยหน้าจอเริ่มต้น หน้าจอแรกที่คุณจะพบใน Windows 8 ที่เป็นความแปลกใหม่สุดของ Windows ที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ Start Screen นี้ ได้รวบรวมสาระสำคัญต่าง ๆ มาวางไว้ที่นี่ เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกทั้งการใช้งาน และการเชื่อมต่อกับบุคคล แอพ โฟลเดอร์ รูปถ่าย พร้อมข้อมูลอัพเดทใหม่ล่าสุดเสมอ

...

XnView โปรแกรมที่ใช้ตัดแต่งรูปที่ควรมีไว้เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มากในการตัดแต่งรูปภาพโดยเราสามารถ Capture Screen นั้นๆแล้วนำมา crop resize rotate convert ฯลฯ และเป็นโปรแกรมที่ฟรีอีกด้วย

 

XnView สามารถที่จะจัดการกับรูปได้แทบทุกเรื่อง รองรับกว่า 400 ชนิดไฟล์ภาพ รวมทั้งประเภท RAW ที่กล้องชั้นนำใช้ในการบันทึกไฟล์ภาพ

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word 2007

อีกหนึ่งความช่วยเหลือจาก Microsoft.. ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่เริ่มต้นการใช้งาน Microsoft Word 2007 (เปลียนจาก Microsoft Word 2003) คงประสบปัญหาการหาคำสั่งเก่าๆ ใน Word ไม่เจอ ทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ พาลจะทำให้ไม่ชอบ Microsoft Word 2007 ไปเลย แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวั

...

วิธีการโอนย้ายเมลจากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่อง Outlook 2007

คุณเคยสำรองข้อมูลเมลสำคัญๆ ของคุณบ้างหรือยัง ถ้ายัง คุณกำลังเสี่ยงกับเมลบ๊อกซ์ที่ใหญ่เกินขนาด และไฟล์อาจเสียหายได้ (ถ้าเมล์บ๊อกซ์มีขนาดใหญ่จนเกินไป)? ถ้าต้องการสำรองจะทำอย่างไร ไม่ยากครับ คุณสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ไอทีแต่อย่า

...

ประเมิน (สรุปบัญชี)

        หลังจากท่านได้บันทึกรายการในหัวข้อ “สินค้า”, “น้ำมันใส” และ “บริการ” แล้ว    ท่านสามารถที่จะทราบยอดรายได้และค่าใช้จ่ายรวมจากเรื่อง สินค้า, น้ำมันใส และการบริการได้   แต่สำหรับรายได้และค่าใช้จ่ายอื่นนอกเหนือจากนี้   โปรแกรมยังไม่สามารถแจ้งให้ท่านทราบได้  ดังนั

...

การรับ-ส่ง mail รวมทั้ง Attach File

บทนี้คุณจะได้ทราบถึงวิธีการรับ-ส่ง mail การรับ-ส่ง Attach File รวมทั้งเทคนิคต่าง ๆ ที่น่าสนใจ

ขั้นตอนการส่ง mail

  1. คลิกไอคอน New Mail (เวอร์ชั่น 4 ใช้คำว่า Compose Mail)
    • TO : สำหรับใส่ชื่อ Email Address ของผู้รับ
    • Cc : สำหรับใส่ชื่อ Email Address ที่ต้องการส
...

เปลี่ยนโฉมการเรียกใช้โปรแกรมแบบเดิมๆ ด้วย RocketDock

 

Rocket Dock Launcher Program

 

อีกหนึ่งเครื่องมือของ Mac OS X ที่โดดเด่น แตกต่างจาก Windows ก็คือเครื่องมือที่ใช้สำหรับรันโปรแกรมอื่นๆ (Launcher) หรือที่ Mac OS X เรียกว่า Dock เราสามารถเพื่มเติม แก้ไขโปรแกรมที่เราเรียกใช้งานบ่อยๆ ได้ เช่น เพิ่มโปรแกรม Microsoft Word,

...

ทำความรู้จัก Badges

foursquare badgesBadges หมายถึง ป้าย ดังนั้นใน foursquare ป้าย Badges น่าจะหมายถึงเข็มกลัด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เราทำภาระกิจอะไรที่สำเร็จลงไปบ้าง ประมาณว่าเป็นเข็มกลัดแสดงความสำเร็จนั่นเอง ดังนั้น ถ้าคุณได้ Badges จำนวนมาก แสดงว่า คุณเป็นผู้ประสบความสำเร็จใน foursquare เช่นกัน

Badges มีแบบไหนบ้าง

...

ใครเคยเรียกใช้โปรแกรมผ่านทาง Run Command บ้าง

Run Command คือตัวช่วยในการเรียกใช้โปรแกรมหรือคำสั่งต่างๆ ภายใน Windows และโปรแกรมอื่นๆ ซึ่งทำให้เราสามารถใช้งานคำสั่งหรือโปรแกรมเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว แถมดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เราสามารถเรียกใช้คำสั่งต่างๆ ได้ผ่านทางหัวข้อ "RUN" ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

...

phpMyAdmin คืออะไร

ฟรีเครื่องมือในการจัดการฐานข้อมูลที่ชื่อว่า MySQL (MySQL คือฟรีระบบฐานข้อมูลที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกตัวหนึ่ง) โดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นฟรี Php ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกเช่นเดียวกัน เป็นคู่หูของฐานข้อมูล MySQL เลยทีเดียว สำหรับเรื่องการพัฒนา ก็มีอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ดังนั

...