Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณกำลังมองหาโปรแกรมฟรีในการแปลงไฟล์เพลงหรือเปล่า

ด้วยโปรแกรมประเภท All-in-One แบบรวมมิตร ทำให้เราสามารถแปลงไฟล์เพลง หรือไฟล์เสียงอื่นๆ มาเป็นอีกหลายๆ?รูปแบบ?ทั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป?ตัวอย่างเช่น เราสามารถแปลงไฟล์ MP3 ไปเป็นไฟล์ OGG ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า MP3 มาก แต่คุณภาพเสียงย

...

คุณมีวิธีสั่งพิมพ์หน้าเว็บอย่างไรบ้าง

หลายๆ คนอาจงงกับคำถามข้างต้น เพราะเวลาสั่งพิมพ์หน้าเว็บ เราก็มักจะเรียกใช้คำสั่งผ่านเมนู File เลือก Print แต่สำหรับเคล็ดลับที่จะมาบอกเกี่ยวกับคำสั่งพิมพ์นี้ มีอยู่หลายวิธี และสามารถทำให้เราพิมพ์งานที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น

วิธีแรก สั่งพิมพ์เฉพาะข้อมูลที่ต้องก...

Remote Support คืออะไร

TeamViewer Logoการเชื่อมต่อการทำงานของคอมพิวเตอร์จากเครื่องหนึ่งมายังอีกเครื่องหนึ่ง เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหา หรือ ใช้สำหรับการอบรม โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้ามายังสถานที่นั้นๆ โดยตรง ตัวอย่างเช่น เราใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน และต้องการเข้ามาดูไฟล์ข้อมูลในขณะที่ตัวเองอยู่ที่บ้าน เราสามารถทำก

...

ICQ คืออะไร


สำหรับคนรุ่นใหม่ผู้ใช้งาน Instant Messaging หรือ IM คงอาจไม่รู้จัก ICQ ผู้นำ IM ในยุคแรกๆ ปัจจุบัน ICQ ยังเป็นอีกหนึ่งฟรี IM ที่ยังคงผุ้ใช้งานมากพอสมควร ถึงแม้จะไม่ดังเท่า MSN, Yahoo IM ก็ตาม แต่ถ้าเราลองมาเปรียบเทียบ ความสามารถแบบตัวต่อตัว หรือ Features ต่อ Features ผมก็ยังเห็

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับบันทึก CD/DVD

ฟรีโปรแกรมประเภท Open Source สำหรับใช้ในการบันทึกแผ่น CD/DVD มีความสามารถใกล้เคียงโปรแกรมเสียเงินเลยทีเดียว สำหรับใครๆ ที่จำเป็นต้องเขียนแผ่น CD/DVD บ่อยๆ โปรแกรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ สนใจก็ download ไปใช้งานได้ฟรี

InfraRe...

วิธีชาร์จ iPad ด้วยสาย USB จากคอมพิวเตอร์

ชาร์จ iPad ด้วย computer usb โดยใช้ Asus Ai Charger

มีหลายคนสงสัยว่า ทำไมใช้สาย USB ที่ต่อจากคอมพิวเตอร์ทั้งตั้งโต๊ะ หรือ notebook ใช้ชาร์จ iPhone ได้ แต่ชาร์จ iPad ไม่ได้ เหตุผลก็คือ iPad ต้องการกำลังไฟมากกว่า iPhone/iPod หากสังเกตจากปลั๊กไฟของ iPhone จะเขียนไว้ที่ 1A แต่ปลั๊กของ iPad เขียนไว้ที่ 2.1 A ซึ

...

อยากได้รูปภาพแทนไฟล์วีดีโอหรือเปล่า

Video to JPG converterอาจเป็นความต้องการของใครอีกหลายๆ คนที่ต้องการแปลงไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์รูปภาพ อาจทำเพื่อไปทำรายงานของนักเรียน นักศึกษา หรืออาจนำไปใช้แปลงไฟล์เพื่อไปแสดงบนโทรทัศน์ที่รองรับไฟล์รูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่ติดตั้งฟรีแว

...

ฟรีเกมส์ 2 มิติ SuperTux

Tux สัญลักษณ์นกเพนกวินที่แสนน่ารัก มาวันนี้ในรูปแบบของฟรีโปรแกรม 2 มิติ ที่สามารถ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ (จริงๆ) โปรแกรมนี้มีด่านให้เล่นถึง 26 ด่าน มีเพลงประกอบตลอด รองรับการทำงานทั้ง keyboard และ Joystick และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ รองรับการทำงานทั้ง Windows, Mac OS รวม

...

อีกหนึ่ง Excel Function ที่ใช้กันบ่อยๆ

Function Today และ Function Now ใน Microsoft Excel ถือได้ว่าเป็น Function ที่มีการใช้งานมากที่สุดอีกตัวหนึ่ง เพราะเป็น Function ที่ช่วยในการแสดงในเรื่องของวันที่ในัจจุบัน รวมทั้งในส่วนของเวลาด้วย นอกจากนี้ เรายังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการคำนวนวันที่ย้อนห

...

เคยแอบเล่นเกมส์หรือเฟสบุ๊ค แต่ไม่อยากให้เจ้านายเห็นหรือเปล่า

คุณเคยแอบพักระหว่างการทำงาน แอบเล่นเกมส์ หรือเล่นเฟสบุ๊ค (Facebook) หรือเปล่า บางครั้งอาจเรามีความจำเป็นต้องเปิดเฟสบุ๊คในะหว่างการทำงาน แต่ก็ไม่อยากให้เจ้านายเห็น วันนี้เรามีเทคนิค 2 วิธีในการทำให้เจ้านายไม่เห็นว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

...