Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณทราบหรือไม่ว่าคอมพิวเตอร์ในระบบบเครือข่ายมีจำนวนเท่าใด


วิธีการหนึ่งที่จะทำให้เราทราบได้ว่าคอมพิวเตอร์ในระบบเครือข่ายในเรามีจำนวนเท่าใด ก็คือการเดินเข้าไปนับทีละเครื่อง แต่ถ้าเครื่องคอมฯ ของเรามีนับร้อย นับพัน เราจะทำอย่างไรให้ตรวจสอบได้รวดเร็วที่สุด ! ?วิธีการก็คือใช้โปรแกรมเข้าช่วยในกา

...

แถวบ้านคุณมี Wireless ให้บริการหรือเปล่า

ถ้าเป็นคำถามลักษณะนี้ คนส่วนใหญ่คงอึ้งกับคำถามไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร อย่างดีก็คงต้องดูป้ายโฆษณาของ Wireless ว่ามีติดตามเสาไฟฟ้าหรือตามข้างถนนหรือเปล่า แต่วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ และทำให้เราสามารถเลือกเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless ที่ดีที่

...

วิธีพิมพ์ชื่อที่อยู่ลงซองจดหมาดโดยตรง


ซองจดหมาย เวลาต้องการเขียนชื่อ ที่อยู่ บางคนก็ใช้ปากกาเขียนโดยตรง บางคนก็อาจพิมพ์ลงบน ลาเบล (สติกเกอร์) ก่อนและนำมาแปะลงบนหน้าซองจดหมาย แต่อย่างไรก็ตาม Microsoft Word 2007 หรือเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ก็มีความสามารถพิมพ์ชื่อทีอยู่ ลงบนซองจดหมายได้โดยตรง ซึ่งมีขั้นต

...

ทำความรู้จัก Windows 7 รุ่นต่างๆ

Windows 7 มีกี่รุ่น หรือกี่เวอร์ชั่น.. เพื่อให้คุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่าย เราควรศึกษาเวอร์ชั่นต่างๆ ของ Windows 7 ว่ามีกี่รุ่น และแต่ละรุ่นเหมาะสำหรับใครบ้าง โดยเฉพาะกับองค์กรซึ่งจะเห็นความแตกต่างของค่าใช้จ่ายอย่างเห็นได้ชัด

  • Windows 7 Starter
    สำหรับมือใหม่โดยเฉ
...

ฟรีโปรแกรมแสดงภาพ (Viewer) ในรูปแบบ 3 มิติ


3D Viewer ห้ามพลาด ! อีกหนึ่งโปรแกรมแสดงภาพหรือวีดีโอ ที่โดดเด่นมาก ในรูปแบบ 3 มิติ จากค่าย ProVisio GmbH.? เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม เวลาต้องการเรียกใช้ ก็เพียงคลิกเพื่อเปิดโปรแกรมนี้ เท่านั้น โปรแกรมจะแสดงภาพในรูปแบบ 3 มิติ ที่มีหลากหลายแบบให้เลือกนำไปใช้? รับประกัน

...

อีกหนึ่ง Free Firewall โปรแกรม

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังหาโปรแกรม Firewall อยู่ และอาจเคยใช้โปรแกรมอื่นๆ มาบ้างแล้ว แต่ไม่ถูกใจ ทั้งนี้ เนื่องจากการใช้งานที่ยุ่งยากเกินไป หรืออาจพูดได้ว่ามี Security ที่มากเกินไป (หรือเปล่า) เพราะว่าโปรแกรม Firewall บางตัว อาจมีการ Block การใช้งานทั้งหมดก่อน จากน

...

คุณติดตั้ง Wireless Router หรือเปล่า

ตรวจสอบระบบเครือข่ายของเราผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตตามบ้านส่วนใหญ่ นิยมติดตั้ง ADSL รุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wirelsss) เพราะทำให้สามารถเชื่อมต่อต่อเน็ตได้ในทุกๆ ที่ในบ้าน โดยเฉพาะในห้องนอน คุณสามารถนำคอมพิวเตอร์แบบกระเป๋าหิ้ว หรือ Notebook มาใช้ได้เลย สะดวกมากๆ แถมปัจจุบันรา

...

Touchpad Notebook

ทำความรู้จัก TouchPad บนโน้ตบุ๊ก

ไม่ต้องง้อเม้าส์ ถ้ามี TouchPad อุปกรณ์สำคัญสำหรับผู้ใช้งานโน้ตบุ๊กคอมพิวเตอร์

TouchPad คืออะไร

ก่อนที่จะพูดถึงว่า TouchPad คืออะไร เรามารู้จักก่อนว่า หน้าตาของ TouchPad เป็นอย่างไร TouchPad จะอยู่ตำแหน่งล่างของแป้นพิมพ์ทั้งหลาย มีหน้าตาเป็นพื้นที่สี่เหลี่ยม กว้าง ยาว

...

หน้าต่างแบบใหม่ใน Windows 7

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP และเปลี่ยนมาเป็น Windows 7 คงเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ยกเว้นผู้ที่คุ้นเคยกับ Windows Vista มาก่อน จะเห็นว่าใกล้เคียงมากๆ (จริงๆ แล้ว Windows 7 ก็คือน้องของ Windows Vista นั่นเอง) สำหรับความเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือ หน้าต่างเว

...

ถ้าคุณมีปัญหาไม่แน่ใจว่าไฟล์ติดไวรัสหรือเปล่า

ไวรัสคอมพิวเตอร์ เป็นอีกหนึ่งปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์นอกเหนือการปัญหาของโปรแกรมการใช้งานต่างๆ และฮาร์ดแวร์ การติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่ง อาจไม่สามารถกำจัดไวรัสได้หมด แต่การติดตั้งหลายๆ โปรแกรมก็ไม่แนะนำ เพราะเคยมีประสบการณ์ทำให้คอ

...