Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

วิธีให้ปฏิทินใน Outlook แสดงวันหยุดOutlook ก็มีวันหยุดของแทบทุกประเทศในโลกให้คุณสามารถเพิ่มเข้ามาในปฏิทินได้ ไม่ว่าคุณต้องการให้ แสดงวันหยุดไทยเพื่อจะได้เตรียมทั้งงานทั้งโปรแกรมหยุดพักผ่อน หรือหากงานของคุณเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ที่คุณควรทราบวันหยุดของประเทศนั้น ๆ ด้วยก็ได้ มีวิธีการง่าย ๆ ตามนี้

 

 

...

 

Tools ลบโปรแกรมที่ไม่ต้องการออกจาก Windowsนอกจากโปรแกรมต่าง ๆ ที่ถูกติดตั้งบน Windows เพื่อไว้ใช้งานแล้ว อาจยังมีโปรแกรมอื่น ๆ อีกที่คุณไม่ต้องการใช้อีกต่อไป หรือถูกติดตั้งตอนไหนคุณยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำ ร้ายกว่านั้นคือ โปรแกรมพวกนี้ยังทำให้การทำงานของเครื่องคุณช้าลงในทุก ๆ ขั้นตอนอีกด้วย ไม่ว่าจะท่องเว็บ พิมพ์งาน บันทึกข้อมูล ฯลฯ ดังนั้น

...

Bahttext Excel Function

คุณทราบหรือไม่ว่าเราสามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้

ตัวอย่างเช่น ตัวเลข 1,250 บาท ถ้าแปลเป็นตัวอักษร จะได้ "หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบบาท" ซึ่งปกติแล้วในโปรแกรม Microsoft Excel สามารถแปลงค่าตัวเลขให้เราอัตโนมัติได้ด้วย คุณทราบวิธีการใช้งานหรือเปล่า อยากรู้วิธีทำให้ลองทำตามทีละขั้นตอนดังนี้ได้เลย

แปลง...

บัญชีลูกหนี้

        เป็นการบันทึกรายการใช้จ่ายต่างๆ ของลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินเชื่อ หลังจากบันทึกรายการและตรวจสอบแก้ไขประจำวันแล้วจึงพิมพ์ใบกำกับภาษีรายวันของลูกค้าแต่ละราย  และเมื่อถึงงวดปิดบัญชีจึงพิมพ์ใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จรับเงิน  โดยท่านจะสามารถกำหนด การออกใบกำกับภาษี, ใบแจ้งหนี้, ใ

...

Phishing คืออะไร

เป็นคำประยุกต์มาจากคำว่า Fishing ซึ่งแปลว่า ตกปลา นั่นเอง ปกติการตกปลาก็จำเป็นจะต้องมีเหยื่อล่อ ดังนั้น คำว่า Phishing ก็คือ การล่อลวงเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัวสำคัญๆของเรา โดยเฉพาะข้อมูลบัตรเครดิต บัตรประชาชน รหัสผ่าน ATM เป็นต้น ซึ่งการหลอกลวงนี้ เราอาจเคยพบเห็นทางโทรทัศน์ที่มีข่าวออกอ

...

ทำความรู้จักหน้าตาของ Microsoft Excel 2007


ในหัวข้ออื่นๆ ทางเราได้เคยแนะนำการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ไปแล้ว แต่วันนี้จะมาแนะนำหน้าตาและส่วนประกอบที่หน้าสนใจ ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเรียนรู้และเข้าในการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น? อย่าช้าเลยครับ มาดูรายละเอียดต่างๆ ก

...

คุณเคยถ่ายภาพแบบโพลาลอยด์หรืเปล่า


Poladroidสนุกๆ กับลูกเล่นภาพถ่าย Poladroid สำหรับกล้อง Poladroid เป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพปุ๊บ ได้ปั๊บ แต่ภาพที่ได้ จะต้องนำมาสะบัด เพื่อให้สีของภาพแสดงขึ้นมา (ต้องรอประมาณ 5 นาที) ปัจจุบันกล้อง Polaroid อาจไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะราคาค่อนข้างแพง แถมราคาฟิล์มแบบ Poladroid ก็

...

ผู้ใช้ Excel ทุกท่านต้องอ่านหัวข้อนี้


สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Excel ทุกท่าน เชื่อว่าวัตถุประสงค์หลักในการใช้งานโปรแกรม Excel 2007 คือการบันทึกข้อมูลในรูปแบบตาราง และใช้ข้อมูลแต่ช่องเซลมาคำนวณ ไม่ว่าจะเป็น บวก (+) ลบ (-) คูณ (*) และหาร (/)? แต่คุณทราบหรือว่า เวลาคำนวณด้วยเครื่องหมายเหล่านี้ ระวัง

...

วิธีเลือกใช้ฟรีโปรแกรม Antivirus

avast! free antivirusของฟรีใครๆ ก็ชอบ แต่เราก็ควรเลือกใช้ของฟรีให้เหมาะสมและถูกต้องและศึกษาความสามารถของโปรแกรมนั้นๆ ว่า ครอบคลุมการทำงานได้แค่นี้ เพราะบางโปรแกรมที่แจกฟรี จะมีการจำกัดความสามารถไว้บางส่วน แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆ ที่ผ่านการทดสอบและใช้งานมาแล้วมาฝากเพื่อนๆ ชา

...

วิธีง่ายๆ ในการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word


PDF เป็นรูปแบบไฟล์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย และมีขนาดที่เล็กลง เมื่อมีการแปลงไฟล์จาก Microsoft Word, Excel PowerPoint หรือโปรแกรมใดๆ ก็ตาม แต่อย่าไงก็ตาม บางครั้งเราก็ยังมีต้องการที่จะแปลงไฟล์กลับมาเป็นเอกสารดังเดิม เพื่อทำการแก้ไข ซึ่งโดยปตกิจะไม่สามารถแปลงมาเ

...