Menu

Computer Tips (Random)

 

คุณประสบปัญหาติดตั้งโปรแกรมแล้ว Error หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ไม่ว่าจะเป็น Windows 2000; Windows 7; Windows Server 2003; Windows Server 2008; Windows Server 2008 R2; Windows Vista; Windows XP ถ้าคุณมีปัญหาการติดตั้งโปรแกรมแล้วเกิด Error ซึ่งไม่ทราบสาเหตุ ลองมาทดสอบการแก้ไขปัญหาการติ

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับการจัดการรูปภาพอย่าง่าย

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกๆ ท่าน อาจไม่จำเป็นต้องการโปรแกรมในการแสดงรูปภาพ ที่อาจมาจากกล้องถ่ายรูป หรือจากโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากภายในโปรแกรม Windows ก็มีเครื่องมือช่วยในการแสดงภาพ และแก้ไขภาพในระดับหนึ่งแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ต้องการแปลงไฟล์ภาพ แก้ไขภาพในปริม

...

สำหรับการแก้ไขปัญหาไวรัสอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลค่อนข้างดีมาก นั่นคือ การใช้โปรแกรม Virus Remove Tool  ซึ่งใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบที่เราทราบชื่อของไวรัส แน่นอนครับ เราสามารถใช้โปรแกรมกำจัดไวรัสที่เราติดตั้งในเครื่องคอมฯ ของเราตรวจสอบก่อน ซึ่งหลายๆ ครั้ง โปรแกรมสามารถตรวจสอบพบ แต่ไม่สามารถกำจัดได้

Vir...

แก้ปัญหาการนำเสนอ PowerPoint บนเว็บ

หลังจากที่มีการสร้างงานพรีเซ็นเทชั่นด้วย PowerPoint 2007 แล้ว การนำไปนำเสนอ อาจติดข้อจำกัดบางอย่างโดยเฉพาะการนำเสนอผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งไม่สามารถนำเสนอแบบเต็มรูปแบบได้ (PowerPoint 2010 ทำได้) ดังนั้น เราจำเป็นต้องมีการแปลงไฟล์งานพรีเซ็นเทชั่น ให้อยู่ในรูปของรูปภาพ

...

ทำความรู้จัก Backstage View ใน Office 2010

Backstage View คำศัพท์ใหม่สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2010 ที่ควรทราบ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมาย เพียงแค่เป็นคำศัพท์ที่ทาง Microsoft ได้พูดถึงค่อนข้างมาก ในเว็บไซต์ของการสอน Microsoft Office 2010

Backstage View คืออะไร

หน้าต่างหนึ่งของโปรแก

...

เลือกข้อความ เรื่องง่ายแต่ก็ไม่เทคนิคการเลือก

โดยปกติการเลือกข้อความ ในเอกสาร Microsoft Word 2007?อาจใช้สำหรับเพื่อการปรับแต่งรูปแบบตัวอักษร การย้ายข้อมูล การทำสำเนา?หรือแม้กระทั่งการลบข้อมูล ดังนั้น อาจเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับบางคน แต่คุณเชื่อหรือไม่ คนส่วนใหญ่กลับไม่ทราบเทคนิคในการใช้งานทั้งหมด? วันน

...

Address Book สมุดรายชื่อ email address

Address Book มีไว้สำหรับเก็บรายชื่อ Email address ของบุคคลที่คุณต้องการจะติดต่อด้วย (คล้าย ๆ กับสมุดโทรศัพท์) ทำให้เกิดความสะดวก คือไม่จำเป็นต้องจำชื่อ Email Address ยาว ๆ นอกจากนี้เรายังมีคำสั่งที่ช่วยให้สะดวกในการทำงานคือ สามารถค้นหา ตั้งเป็น Group ทำให้สามา

...

สำหรับผู้ใช้ฟรีโปรแกรม avast! antivirus


โปรแกรม avast! antivirus เป็นอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมที่ผมมักแนะนำให้เพื่อนๆ ใช้งานกัน (สำหรับคนที่ไม่ต้องการเสียสตางค์ซื้อโปรแกรม) เหตุผลมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ความสามารถที่มีความแตกต่างจากค่ายอื่นๆ เป็นฟรีที่มีระบบการตรวจสอบไวรัสแบบ real time มีการอัปเดทอย่างสม

...

ทำอย่างไรให้คีย์งานใน Excel ให้เร็ว


หลายๆ คนอาจคงกับคำถามข้างต้น แต่ถ้าได้ลองอ่านวิธีการดูก่อนแล้วจะร้องอ๋อ ว่าสามารถบันทึกหรือคีย์ข้อมูลในเอ็กเซลได้เร็วขึ้นจริงๆ ถ้ายังไงก็ลองอ่านบทความเรื่องนี้ดูก่อนครับ วิธีนี้สามารถทำให้บันทึกข้อมูลได้เร็วขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ


เคล็ดลับในการวิธีการบันทึกข้อมูลให...

ไฟล์ PowerPoint ของคุณใหญ่ขนาดไหน


Compress Photos PowerPoint 2007ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่มักต้องสร้างไฟล์ Presentation ด้วย PowerPoint คุณอาจเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับขนาดไฟล์ ที่มักมีขนาดใหญ่ผิดปกติ บางครั้งแค่สร้างไฟล์ Presentation เพียงหน้าเดียว ก็มีขนาดหลาย MB เลยทีเดียว คุณทราบหรือไม่ว่า สาเหตุหลักของปัญหานี้อยู่ที่ไฟล์ รูปภาพ หรื

...

คุณรู้หรือไม่ว่า ถึงแม้เราจะตั้งค่าให้ Windows มีคีย์บอร์ดภาษาไทยแล้ว เรายังกำหนดอีกได้ว่า เวลาเปิดเครื่องมา ต้องการให้คีย์บอร์ดเริ่มต้นด้วยภาษาไทยหรืออังกฤษ, และสำหรับบางโปรแกรมที่ใช้ภาษาไทยเป็นหลัก แต่กลับแสดงภาษาที่อ่านไม่ออก จะต้องแก้ไขตรงไหน และขณะเดียวกัน คุณอาจต้องการให้วันที่และเวลาแสดงใน

...

สร้างไฟล์แบบติดตั้งอัตโนมัติ


การสร้างไฟล์ให้สามารถติดตั้งอัตโนมัติประเภท SFX (Self Extracting Archive) เราจะต้องมีการแปลงไฟล์/โฟลเดอร์ ให้อยู่ในรูปแบบของ EXE ซึ่งเป็นนามสกุลไฟล์ประเภทโปรแกรม ประโยชน์ของทำไฟล์เป็น SFX นี้ ทำให้ผู้รับสามารถสั่งติดตั้งโปรแกรมได้ตามใจผู้ส่งให้

ตัวอย่างการนำไปใช้


สมมุ

...

ทำความรู้จักจดหมายเวียน



เคยไหมที่เราจำเป็นจะต้องส่งจดหมายถึงลูกค้าหลายๆ คน โดยมีเนื้อหาในจดหมายเหมือนกัน ยกเว้นชื่อและที่อยู่ลูกค้า ถ้าคุณยังไม่เคยใช้คำสั่งในการสร้างจดหมายเวียนหรือ (Mail Merge) คุณคงใช้วิธีแก้ไขและพิมพ์ชื่อลูกค้าทีละชื่อในจดหมาย และสั่งพิมพ์ และถ้ามีลูกค้านับร้อยๆ นับพัน จะทำอย่าง

...

อีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ใน Windows 7 สำหรับ Admin

นอกเหนือจากเครื่องมือในการตรวจสอบโปรแกรมที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันเพื่อจัดการโปรแกรมที่ต้างด้วยโปรแกรม Windows Task Manager แล้ว สำหรับ Windows 7 มีเครื่องมือใหม่ที่น่าใช้งานมากๆ นั้่นคือ Resource Monitor ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการเผ้ามองและตรวจสอบการ

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีในการกำจัด Malware

Malware ก็คือชื่อรวมๆ ของภัยที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ โทรจันและภัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน หลายๆ คนที่ติดไวรัส หรือสปายแวร์แล้ว ส่วนใหญ่มักจะไม่ทราบ จนกระทั่งเกิดปัญหาเสียก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ที่พบก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานค่อนข้างช้า หรือเครื่องแฮ้งบ่อยๆ สิ่งสำคั

...