Menu

Computer Tips (Random)

 

โปรแกรมฟรีดีๆ ของคนไทยบน iPad

Amazing Thailand iPadสนับสนุนของไทย แนะนำของไทย กับโปรแกรมฟรีดีๆ บน iPad ที่หลายๆ คนกำลังใฝ่ฝันหา (เช่นเดียวกับ iPhone) ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้งาน iPad อย่าพลาด download ฟรี App จาก App Store ของ Apple ได้ฟรี กับ Amazing Thailand แหล่งข้อมูลท่องเที่ยวของประเทศไทย (ภาคภาษาอังกฤษ)

ร่วมชื่นช

...

บันทึกรายละเอียดชื่อที่อยู่ของบุคคลที่เราต้องการติดต่อ

Contact Micros Outlook 2007

Contacts คือโปรแกรมย่อยใน Microsoft Outlook 2007 ที่ช่วยให้เราสามารถเก็บรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ของบุคคลที่เราต้องการติดต่อด้วย ทำให้สามารถในการใช้งาน ถ้าเราบันทึกชื่ออีเมล เราก็สามารถสั่งเปิด New Email ผ่านทาง Contacts ได้โดยตรงอีกด้วย เรียกโปรแก

...

คุณทราบหรือไม่ว่าโปรแกรมไหนมีเวอร์ชั่นใหม่ออกมา

วิธีง่ายๆ อย่างหนึ่งในการตรวจสอบว่าโปรแกรมที่เราใช้งานนั้น มีเวอร์ชั่นใหม่ออกมาหรือไม่ ก็คือการเข้าไปยังเว็บไซต์ของผู้พัฒนา/เจ้าของโปรแกรม แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราไม่ได้มีการใช้งานเพียงโปรแกรมเดียว บางคนอาจมีหลายๆ สิบโปรแกรม แล้วอย่างนี้จะมีวิธีตรวจส

...

ปกติคุณรับส่งเมลด้วยรูปแบบใด

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า บางครั้งเราสามารถรับส่งเมลได้ทั้งรูปภาพและข้อความ แต่บางครั้งทำไมเรารับเมลได้แต่ตัวอักษรล้วนๆ ไม่เห็นมีตัวอักษรเลย มันหายไปไหนหมด

การรับส่งอีเมล์สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

  1. Text หรือ Plain Text เมื่อคุณเลือกรูปแบบการส่งแบบ Text คุณจะสามารถรับ
...

อีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ จาก Comodo

Comodo BackupComodo เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่มีการพัฒนาโปรแกรมประเภทฟรีแวร์ (ดีๆ มีคุณภาพ) ที่เราเคยแนะนำไปแล้วกับ Firewall ที่น่าใช้งานตัวหนึ่ง มาคราวนี้ จะมาแนะนำเครื่องมือในการสำรองข้อมูล หรือ Backup ที่น่าใช้งานไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาของโปรแกรม ความง่ายในการใช้งาน แล

...

ทำความรู้จัก Theme

วิธีการหนึ่งที่จะทำให้พรีเซ็นเทชั่นของเราดูสวยงาม ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น นั้นก็คือการออกแบบรูปแบบของฉากหลัง ตัวอักษร ภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ให้มีลักษณะในแนวทางเดียวกัน วิธีหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้สำหรับการตกแต่งพรีเซ็นเทชั่นก็คือ การใช้เครื่องมือช่วยที่เรียกว่า ธีม (Theme)

ธีม (Theme) เคร

...

ปัญหากวนใจ สั่งพิมพ์แล้วเครื่องไม่พิมพ์ทำอย่างไร

เรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดามักเกิดขึ้นได้เสมอกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน วันนี้ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่มีปัญหา บางครั้งสั่งพิมพ์งานออกเครื่องพิมพ์แล้ว เครื่องพิมพ์เจ้ากรรม กับไม่ยอมพิมพ์ จะทำอย่างไรกับมันดี

สำรวจเครื่องพิมพ์ก่อนส่งซ่อม

  1. เปิดเครื่องพิ
...

Wallpaper Windows คืออะไร

Wallpaper คือฉากหลังของหน้า desktop บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เราสามารถเปลี่ยน wallpaper ของคอมพิวเตอร์เราได้ง่าย ๆ เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนการเปลี่ยน wallpaper ที่หน้าจอคอมฯ

  1. เพียงคลิกขวาที่หน้าจอ เลือก Properties
  2. คลิกแท็ป Desktop
  3. จากนั้นคลิกเลือก wallpaper ที่ต้องก
...

ครู อาจารย์ทุกท่านเชิญทางนี้

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับครู อาจารย์ทุกท่าน ที่ต้องการทำสื่อการสอนแบบภาพเคลื่อนไหว หรือในรูปแบบวีดีโอง่ายๆ ซึ่งรับประกันสามารถทำงานได้ง่ายและนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อการสอนได้จริง สามารถบันทึกการเคลื่อนไหวของเม้าส์ การคลิกได้ มีลักษณะเหมือนการบันทึกในรูปแบบวีดีโอ

...

ทำความรู้จัก Custom Slide Show

บางครั้งการบรรยายในแต่ละสถานที่ แต่ละกลุ่มผู้ฟัง อาจไม่จำเป็นต้องแสดงสไลด์ทั้งหมด ถ้าจะให้เคาะผ่านในบางสไลด์ ก็ดูจะแปลกๆ และดูไม่เป็นมืออาชีพเลยทีเดียว แถมยังอาจมีคำถามจากผู้ฟังอีกว่า ทำไมถึงต้องข้าม ดังนั้น คำสั่ง Custom Slide Show จึงเป็นพระเอกของเรื่องนี้

Custom S

...

คุณสแกนไวรัส บ่อยแค่ไหน


Scan Virus on Harddiskจากประสบการณ์ทำงานกับเพือนๆ ในสำนักงาน เชื่อหรือไม่ว่า คนส่วนใหญ่ ไม่เคยสแกนไวรัสในคอมพิวเตอร์ของตัวเองเลย ทั้งๆ ที่มีโปรแกรม anti-virus ติดตั้งอยู่ และคนส่วนใหญ่ก็ไม่เคย update โปรแกรม anti-virus ให้ทันสมัยด้วยเช่นกัน แล้วอย่างนี้ เราจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร สำหรับสำน

...

ถ้าคุณสร้าง Chart และบันทึกเป็น 2003

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint 2007 และมีการบันทึกไฟล์เป็น PowerPoint 2003 (เพื่อให้คนอื่นๆ ที่ยังใช้เวอร์ชั่นเก่าๆ เปิดได้)และแน่นอน ย่อมทำให้ความสามารถหลายๆ ขาดหายไป โดยเฉพาะในเรื่องของ Chart
 

เรื่องปกติของการสร้าง Chart ใน 2007

เวลาเราส

...

อาจมีอีกหลายๆ คนที่สนใจจะติดตั้ง Windows Vista และไม่ทราบว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานปัจจุบัน สามารถรองรับการทำงาน Windows Vista ได้แค่ไหน จะทำงานช้าเกินไปหรือไม่ เพราะผมเชื่อว่าผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์บางคน ยังไม่ชำนาญพอที่จะดู spec เครื่องคอมพิวเตอร์ว่ามีอะไรและมีความสามารถในระดับไหน

  • ตรวจสอบง่า
...

Create ShortCutไอคอน Internet Explorer หาย

คนส่วนใหญ่คุ้นเคยการใช้งานจาก ไอคอน บนหน้า desktop เวลา Icons หาย ก็ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว เพราะไม่ทราบวิธีแก้ไขปัญหา ไม่ต้องกังวลครับ และไม่จำเป็นต้องไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไอทีของคุณมาช่วยเหลือ เพราะคุณสามารถทำเองได้แน่นอน เพียงแค่ทำตามขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

วิธีสร้างไอคอน Sho...

ปรับแต่งเอกสารด้วยการใส่ หมายเลขหน้าข้อความ


โดยปกติแล้ว เอกสารที่พิมพ์เข้าไปใน Word 2007 ไม่ได้มีแค่ตัวเลข ตัวอักษร เท่านั้น? และการจัดเอกสาร ก็ไม่ได้มีแค่การย่อหน้า หรือขึ้นบรรทัดใหม่ เช่นเดียวกัน การใส่หมายเลขหน้าข้อความ เพื่อระบุหัวข้อ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นิยมใช้งานกันมาก เป็นการช่วยบ่งบอกขั้

...