Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ปกติคุณรับส่งเมลด้วยรูปแบบใด

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า บางครั้งเราสามารถรับส่งเมลได้ทั้งรูปภาพและข้อความ แต่บางครั้งทำไมเรารับเมลได้แต่ตัวอักษรล้วนๆ ไม่เห็นมีตัวอักษรเลย มันหายไปไหนหมด

การรับส่งอีเมล์สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

  1. Text หรือ Plain Text เมื่อคุณเลือกรูปแบบการส่งแบบ Text คุณจะสามารถรับ
...

ทำความรู้จักไฟล์ .AI

สำหรับหลายๆ คนที่ใช้โปรแกรม Adobe illustrator ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับวาดภาพประเภท Vector คงรู้จักไฟล์ .AI กันดีอยู่แล้ว เพราะ .AI เป็นไฟล์มาตราฐานของโปรแกรม Adobe illustrator ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับโปรแกรมของ Microsoft Office สำหรับ Microsoft Word ก็คือ .DOC นั่นเอง


โดยปกติแล้ว กา

...

ตัวกรองหรือ Filter คืออะไร


เวลาเราสร้างตารางในเอกเซล และมีการตกแต่งเอกสาร ด้วย "Format as Table" คำสั่งจะอยู่ในแท็ป "Home" จะทำให้เราสามารถเลือกรูปแบบตารางสวยๆ ได้แบบอัตโนมัติ แต่หลายๆ คน รวมทั้งผมด้วย อาจไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะหลังจากสร้างตกแต่งแล้ว Excel 2007 ก็จะใส่ Filter หรือตัวกรองข้อมูลให้อ

...

HTML Slide Show Wizard

?

ฟรีโปรแกรมจาก Microsoft ซึ่งอยู่ในกลุ่มของโปรแกรม Microsoft PowerToys for Windows XP ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดเล็ก การใช้งานง่าย โดยจะมีหน้าต่างที่เรียกว่า Wizard ช่วยในการสร้างได้ โดยไม่จำเปต้องมีความรู้ภาษา HTML และแน่นอน เราสามารถนำผลงานที่ได้ไปแสดงบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย

Slide Show Wizard

?

    ...

    ระวังหนอนไวรัสชื่อ Zimuse

    ข่าวล่าสุดพบหนอนไวรัสตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า "Zimuse" เป็นหนอนไวรัสที่จะทำลายฮาร์ดดิสก์ในส่วนของ MBR (Master Boot Record) ซึ่ง MBR นี้ตัวที่ทำให้เราสามารถ boot เข้าระบบและใช้งานฮาร์ดดิสก์ได้ ดังนั้น ถ้า MBR ถูกทำลาย ก็จะทำให้เราไม่สามารถใช้งาน Windows ได้เช่นกัน

    สำหรับหนอนไว

    ...

    ปรับแต่งเอกสารด้วยการใส่ หมายเลขหน้าข้อความ


    โดยปกติแล้ว เอกสารที่พิมพ์เข้าไปใน Word 2007 ไม่ได้มีแค่ตัวเลข ตัวอักษร เท่านั้น? และการจัดเอกสาร ก็ไม่ได้มีแค่การย่อหน้า หรือขึ้นบรรทัดใหม่ เช่นเดียวกัน การใส่หมายเลขหน้าข้อความ เพื่อระบุหัวข้อ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นิยมใช้งานกันมาก เป็นการช่วยบ่งบอกขั้

    ...

    BlueScreen คืออะไร

    เชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับหน้าจอสีน้ำเงิน หรือ BlueScreen ที่ Windows ได้ และเชื่อว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น เพราะนั่นหมายความว่า Windows ของคุณกำลังมีปัญหาอยู่และต้องรีบแก้ไข วันนี้มีโปรแกรมสนุกๆ มาแนะนำกัน สำหรับล้อกันเล่นกับเพื่อนๆ หรือแกล้งคนที่ชอบแอบมาใช้งานคอมพิวเตอร์ข

    ...

    Windows Update คืออะไร

    Windows Update คือการอัปเดทโปรแกรม security และโปรแกรมอื่นๆ ภายในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows ซึ่งเราสามารถอัปเดทได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ของ Microsoft โดยไม่จำเป็นเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการอัปเดทนี้จะมีการตรวจสอบ License ของ Windows ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ของแท้ จะไม่สามาร

    ...

    ฟรีโปรแกรมตรวจสอบไวรัสจาก Trend Micro


    ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่ใช้สำหรับการตรวจสอบไวรัส/สปายแวร์แล้ว Trend Micro ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโปรแกรมกำจัดไวรัสที่น่าสนใจมากตัวหนึ่ง แต่วันนี้ผมไม่ได้มาแนะนำตัวโปรแกรมที่เสียสตางค์น่ะครับ เพราะไม่ใช่แนวทางของผม และแน่นอนเป็นฟรีโปรแกรมอีกเช่นเคย สำหรับโปรแกรมตัวนี

    ...

    ทำความรู้จัก IP Address สักนิด

    IP Address ย่อมาจากคำเต็มว่า Internet Protocal Address เป็นหมายเลขของเครื่องคอมพิวเตอร์ ถ้าเปรียบเทียบก็คือบ้านเลขที่ของเรานั่นเอง ในระบบเครือข่าย จำเป็นจะต้องมีหมายเลข IP กำหนดไว้ให้กับคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องการ IP ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีหมายเลขชนกัน เวลามี

    ...