Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

หัวข้อนี้สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน

จากการที่ได้ไปเป็นวิทยากรในการสัมมนาและอบรมการใช้งานคอมพิวเตอร์ ผมได้เคยสอบถามกับผู้เข้าร่วมอบรมว่า แต่ละคนมีวิธีการดูแลรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างไร ผลปรากฏเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครสนใจที่จะดูแลรักษาเครื่องคอมฯ เลย (หรือเป็นเพราะไม่ใช่คอมฯ ของตัวเอง

...

ใครมองหาโปรแกรมปรับแต่งรูปภาพ

อีกหนี่งโปรแกรมขนาดเล็ก จิ๋วที่สามารถ ปรับแต่งรูปภาพในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการ view ภาพใน format ต่างๆ เช่น BMP, ICO, CUR, WMF, EMF, JPEG, TIFF, PNG, MNG, GIF, PCX และ JPEG2000 images เป็นต้น รองรับรูปภาพจากการ Scan ปรับแต่งแสง สีของภาพแบบอัตโนมัติ

...

แปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์รูปภาพ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการแปลงไฟล์ PDF มาเป็นไฟล์รูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ JPG, PNG, TIFF and BMP เราสามารถใช้เครื่่องมือช่วยในการแปลงไฟล์ โปรแกรมนี้มีชื่อว่า "PDF Creator" โปรแกรมนี้มีความสามารถหลัก คือ การแปลงไฟล์จากประเภทต่างๆ เป็น PDF (โปรแกรมนี้ได้เคยแนะนำไปหลายคร

...

Calendar ใน Microsoft Outlook 2007

Calendar หรือ ปฏิทินการนัดหมายในโปรแกรม Microsoft Outlook 2007 ถือว่าเป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์อย่างมาก?เปรียบเสมือนเลขาฯ ส่วนตัวที่จะคอยเตือนเราทุกๆ ในเรื่องการนัดหมาย พร้อมกันนี้เรายังประยุกต์ใช้ Calendar ในการบันทึกรายละเอียดต่างๆ ของงานที่ทำได้ด้วย ทำให้เราสามารถต

...

Microsoft Excel Template คืออะไร

รูปแบบตารางสำเร็จรูป ที่ทางบริษัท Microsoft ได้จัดทำขึ้น ทำให้เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการตกแต่งหรือสร้างขึ้น เพียงแค่เรียกรูปแบบที่ต้องการ จากนั้นโปรแกรมจะเปิดให้เราสามารถกรอกข้อมูล หรือนำไปใช้งานได้ทันที ตัวอย่าง Template ได้แก่ Billing Statement, Blood Pressur

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดไฟล์ PDF

PDF หรือ Portable Document Format คือไฟล์อีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะถือว่าเป็นไฟล์ที่มีคุณภาพสูง มีขนาดเล็ก และมีเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลด้วย ปัจจุบัน การส่งไฟล์เอกสารมักส่งในรูปแบบของ PDF รวมทั้งหนังสือประเภท eBook เช่นกัน และคำ

...

ทำความรู้จัก Parental Controls

การควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ กับลูกหลานของคุณ คุณกำลังมองหาเครื่องมือในการควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์กับลูกหลานของคุณหรือเปล่า ว่าต้องการให้ใช้งานได้นานแค่ไหนในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ หรือต้องการป้องกันการเล่นเกมส์ และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้คุณสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คุ

...

UAC คืออะไร

User Account Control (UAC) คือโปรแกรมที่ช่วยในการป้องกันภัยที่อาจเกิดจากการติดตั้งโปรแกรมที่เราไม่ต้องการจากอินเตอร์เน็ต หรือจากไวรัส สปายแวร์ หรืออาจเกิดจากการที่เราติดตั้งโปรแกรมอะไรใหม่ๆ เข้าไปใน Windows ซึ่งบ่อยครั้ง ก็สร้างความน่ารำคาญให้กับผู้ใช้งาน Windows มากพอสมควร เนื่องจากจะม

...

Downgrade Windows คืออะไร

การใช้เวอร์ชั่นของ Windows ที่ต่ำกว่า เช่น เราซื้อ Notebook มาใหม่ และมี License ของโปรแกรม Windows Vista แต่เราต้องการใช้งาน Windows XP แทน นั่นคือ ความหมายของคำว่า การ Downgrade Windows แต่ทำไมหลายๆ คนแปลกใจว่า ได้ของรุ่นใหม่ๆ มา ทำไมต้องใช้ของเก่า เหตุผลง่ายๆ อย่า

...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง? ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระ

...